News

“เพนกวิน” ลั่นพรุ่งนี้เช้าพามวลชนบุกทำเนียบ เผยมีบิ๊กเซอร์ไพรส์​ ไล่ “บิ๊กตู่” ลาออกทันที

19/09/2020

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เวลา 19.50 ที่ท้องสนามหลวง นายพริ​ษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงกำหนดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ว่า จะนัดมวลชนให้ตื่นในเวลา 06.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนเดินเท้าในเวลา 08.00 น. ซึ่งจนถึงตอนนี้ยืนยันว่าเป้าหมายคือทำเนียบ​รัฐบา​ล โดยไม่ได้เป็นการไปยื่นหนังสือเรียกร้อง แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์​แน่นอน และฝากถึงรัฐบาลว่าอย่าส่งนายสุภรณ์​ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาฟังเสียงประชาชน เพราะคนคนนี้เป็นคนทรยศประชาชนตนไม่ให้ราคา
นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า เรามาด้วยสันติอหิงสา​และมาด้วยมือเปล่า จึงเชื่อว่าการปะทะจะไม่เกิดขึ้นแต่หากเกิดขึ้นคงไม่ได้มาจากผู้ชุมนุม แต่มาจากฝ่ายรัฐบาล​ และการชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะยุติเมื่อใด ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วนยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวการชุมนุมครั้งนี้มี 3 ประเด็นคือ 1.คือการไล่ทรราชประยุทธ์ และพวกพวกให้ออกไป รวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ ไม่ว่าจะศาลรัฐธรรมนูญ​ หรือคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง (กกต.) ​จะต้องลาออกทันที 2.การร่างรัฐธรรมนูญ​ใหม่​ที่ตเองแก้ไขได้ทุกมาตร​า และ3.การปฏิรูป​สถาบัน

นายพริ​ษฐ์ กล่าวอีกว่า การต่อสู้​ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนจะต้องร่วมมือกันให้มาก ซึ่งข้อเสนอทุกเรื่องทำได้ทันที แต่ต้องไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกนัฐมนตรี ออกไปก่อน และส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลนี้อยู่ได้ไม่เกินเดือนนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์​กำลังโดดเดี่ยวทางการเมือง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ไม่ต้องยุบสภา แต่สามารถลาออกได้ทันที แต่หากพล.อ.ประยุทธ์​ไม่ยอมลาออก ตนคิดว่าประชาชนจะขับไล่มากกว่าเดิม

No Comments

    Leave a Reply