News

ชป.ลงพื้นที่เมืองคอน ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เร่งผลักดันน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

02/12/2020

บ่ายวันนี้ (2 ธ.ค. 63) ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับพร้อมสรุปสถานการณ์ในพื้นที่

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างใกล้ชิด ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมระดมติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และเครื่องผลักดันน้ำ เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 15 อำเภอ ของ จ.นครศรีธรรมราช สำนักงานชลประทานที่ 15 ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 25 เครื่อง ช่วยเร่งระบายน้ำในพื้นที่อ.เมือง 5 เครื่อง อ.ชะอวด 5 เครื่อง อ.ปากพนัง 12 เครื่อง และ อ.ทุ่งใหญ่ 3 เครื่อง และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 19 เครื่อง ประกอบด้วย ในเขตพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช 15 เครื่อง และในเขตอ.ปากพนัง 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมืองให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้ประชาชน

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าประจำยังจุดเสี่ยงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ ประกอบด้วย เครื่องสูบน้ำ 40 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 30 เครื่อง และรถขุดแบคโฮ 30 คัน สำรองไว้ในพื้นที่และพร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

 

No Comments

    Leave a Reply