PR NEWS

“ปลื้ม-ปาล์ม” สองพี่น้องสายบันเทิง เผยกิจกรรมง่ายๆ ช่วงโควิด19

21/04/2021

ช่วงวิกฤตโควิด 19 หลายคนอาจจะประสบปัญหา หลายคนอาจจะท้อแท้ หรืออีกหลายๆ คนอาจจะมองว่าใช้ชีวิตลำบาก แต่เราเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะผ่านมันไปได้ และกลับมาใช้ชีวิตปกติอย่างมีความสุขด้วยกันอีกครั้ง หากเรารู้จักป้องกัน มีวินัย ดูแลตัวเองและคนรอบข้าง ที่สำคัญต้องให้กำลังใจกันและกันด้วย

สำหรับพี่น้องสายบันเทิงคู่นี้ ปลื้ม-ภูมิรพี จำภู่ เจ้าของเพลงฮิต “มีสิทธิ์แค่รัก” ค่ายเก้าสตาร์กรุ๊ป ศิลปิน Idol Exchange และ น้องปาล์ม-เมธาวี สงกรานต์ นักเรียนการแสดงสถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) ซึ่งกำลังมีผลงานนิทานภาพพื้นบ้านเรื่อง “พระเวสสันดร” และ “ปลาบู่ทอง” ค่ายไอพีเอ็ม และผลงานที่กำลังจะออกอากาศเร็วๆ นี้ คือพระธรรมบทเดอะซีรี่ส์ ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ทางททบ.5HD1
โดยทั้งคู่ก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด19 เช่นกัน โดยงานดนตรีของ หนุ่มปลื้ม ก็ต้องถูกเลื่อนออกไป ส่วนน้องสาวก็อยู่ในช่วงปิดเทอม และไม่สามารถไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ ทั้งคู่เลยหาโอกาสเหมาะ หากิจกรรมดีๆ ทำร่วมกันในยุคโควิด19 ด้วยการทำอาหารเมนูพิเศษที่ทั้งคู่บอกว่า “อร่อยที่สุดในโลก”

“ชีวิตช่วงนี้ของผมก็อยู่บ้านครับ ไม่ได้ออกไปไหน อยู่ในช่วงปิดเทอมด้วย ก็งดกิจกรรมนอกบ้านทุกชนิดครับ ถามว่ากลัวโควิดมั้ย ก็กลัวครับ กลัวว่าตัวเองจะเป็นพาหะนำเชื้อมาติดคนที่บ้าน เพราะที่บ้านมีคุณปู่คุณย่า ซึ่งอายุท่านก็มากแล้ว ผมก็เลยมองว่าเราก็อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อตัวเราเอง เพื่อคนที่เรารัก และเพื่อชาติด้วยครับ
ช่วงอยู่บ้านก็หากิจกรรมทำครับ ส่วนตัวผมชอบร้องเพลง ชอบแต่งเพลง ก็เลยเตรียมแต่งเพลงใหม่ครับ แล้วก็มีโปรเจ็กต์แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องท้าทายมากๆ ผมก็ต้องทำการบ้านพอสมควร เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค สร้างจากเรื่องจริงก่อนพุทธกาล ก็กดดันนะครับ แต่ผมก็จะทำออกมาให้ดีที่สุด
นอกจากแต่งเพลงแล้ว ผมก็ชอบทำอาหารครับ เวลาว่างๆ หรืออยากทานอะไรเป็นพิเศษ ผมก็จะชวนน้องสาว น้องปาล์ม มาร่วมทำด้วย น้องสาวผมก็ทำอาหารเก่งนะครับ เป็นลูกมือที่ดี ช่วยเตรียมเครื่องปรุง หั่นผัก ส่วนเรื่องปรุงรสเป็นหน้าที่ของผมครับ ทำเสร็จแล้ว ก็มานั่งทานร่วมกัน เป็นกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่นในครอบครัวที่ดีมากๆ ครับ ส่วนเรื่องรสชาติหรือครับผมว่า ผมว่าอร่อยนะ (หัวเราะ) แล้วก็อยากจะฝากว่า ช่วงนี้อยากให้ทุกคนดูแลตัวเอง ใส่แมส ล้างมือบ่อยๆ และ Social distancing ที่สำคัญอยู่บ้านก็ใส่แมสได้นะครับ ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุดครับ”

ด้าน น้องปาล์ม สาวน้อยวัย 8 ขวบก็เผยว่า เป็นคนชอบทำอาหารเช่นกัน และในช่วงโควิด19 นี้ นอกจากจะทำอาหารแล้ว เธอยังมีกิจกรรมอื่นๆ ทำอีกด้วย
“หนูชอบดูและชอบเล่น Tiktok ค่ะ สนุกดี ได้ออกกำลังกายด้วยนะคะ คือ ถ้าเจอเพลงที่สนุกๆ เราก็เต้นไปพร้อมกันได้ ก่อนหน้าที่ไม่มีโควิด ช่วงปิดเทอม หนูก็จะชอบไปว่ายน้ำ และปั่นจักรยานค่ะ พอเจอโควิด หนูก็อยู่บ้านอย่างเดียวเลยค่ะ แม่ไม่ให้ออกไปไหนเลย อยู่บ้าน ทำกิจกรรมที่บ้าน อย่างทำอาหารกับพี่ปลื้ม ก็ทำบ่อยนะคะ ที่บ้านเราจะชอบทำอาหารทานเองค่ะ อย่างเมนูวันนี้ กระเพราหมูสับ ไข่ดาว เมนูง่ายๆ หนูชอบทานมากเลยค่ะ หนูจะช่วยหั่นพริก หรือเด็ดใบกระเพรา ส่วนพี่ปลื้มก็จะเป็นคนผัด ขอบอกว่าอร่อยที่สุดในโลกเลยค่ะ และอย่าลืมดูแลตัวเองในช่วงโควิด19 ด้วยนะคะ”

No Comments

    Leave a Reply