News

กรมชลประทานเตรียมรับสมัครพนักงานราชการทั่วไปเกือบ 400 อัตรา

13/11/2020

กรมชลประทาน เตรียมแผนรับสมัครพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 391 อัตรา และพนักงานราชการทั่วไป (คนพิการ) จำนวน 6 อัตรา รวมทั้งสิ้น จำนวน 397 อัตรา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 อัตราเงินเดือนระหว่าง 11,280 – 19,500 บาท จะเปิดรับสมัครช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม ปี 2563

นายสุชาติ เจริญศรี รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า กรมชลประทาน ได้หารือแผนดำเนินการ
รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 22 ตำแหน่ง จำนวน 391 อัตรา ประกอบ
ไปด้วย กลุ่มงานบริการ จำนวน 2 ตำแหน่ง 41 อัตรา ได้แก่ ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ และเจ้าพนักงานธุรการ (ด้านการเงินและบัญชี) กลุ่มงานเทคนิคทั่วไป จำนวน 14 ตำแหน่ง 300 อัตรา ได้แก่ ตำแหน่ง
เจ้าพนักงานเครื่องคอมพิวเตอร์ เจ้าพนักงานจัดหาที่ดิน เจ้าพนักงานการเกษตร นายช่างชลประทาน นายช่างโยธา นายช่างสำรวจ นายช่างเครื่องกล นายช่างไฟฟ้า นายช่างไฟฟ้าสื่อสาร นายช่างภาพ นายช่างศิลป์ พนักงานขับเคลื่อนจักรกลขนาดเบา พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดกลาง และพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดหนัก กลุ่มงานบริหารทั่วไป จำนวน 3 ตำแหน่ง 6 อัตรา ได้แก่ นักประชาสัมพันธ์ บรรณารักษ์ และนิติกร
กลุ่มวิชาชีพเฉพาะ จำนวน 3 ตำแหน่ง 40 อัตรา ได้แก่ วิศวกรชลประทาน วิศวกรโยธา นักวิชาการคอมพิวเตอร์
และรับสมัครบุคคล (คนพิการ) เพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 2 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย กลุ่มงานบริการ (คนพิการ) จำนวน 1 ตำแหน่ง 3 อัตรา ได้แก่ เจ้าพนักงานธุรการ และ
กลุ่มงานเทคนิคทั่วไป (คนพิการ) จำนวน 1 ตำแหน่ง 3 อัตรา ได้แก่ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เครื่องคอมพิวเตอร์
คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ ได้แก่ ผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำว่า 18 ปี ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ ในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจากคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญา และไม่เคยเป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของแต่ละตำแหน่งอีกด้วย
กรมชลประทาน ขอเชิญชวนผู้ประสงค์จะสมัครเป็นพนักงานราชการทั่วไป สามารถติดตามประกาศรับสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ประมาณเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม ปี 2563 เข้าไปที่เว็บไซต์กรมชลประทาน http://hr.rid.go.th>พนักงานราชการ>ปี2563>หัวข้อ “รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป” หรือ http://rid.thaijobjob.com >ปี2563>หัวข้อ “รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป” หลักเกณฑ์และวิธีการสรรหา ผู้สมัครจะต้องสอบข้อเขียนก่อน และเมื่อผ่านแล้ว จึงจะมีสิทธิสอบสัมภาษณ์ หรือ สอบปฏิบัติและสอบสัมภาษณ์ต่อไป ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านในแต่ละครั้งจะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ผู้ที่ได้ขึ้นบัญชี จะเรียกมารายงานตัวตามลำดับที่ในบัญชีรายชื่อ และให้ปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดต่าง ๆ ตามที่กำหนด นายสุชาติ ฯ กล่าว

No Comments

    Leave a Reply