News

ระดับน้ำในแม่น้ำยม ที่สุโขทัยลดลงอย่างต่อเนื่อง

27/08/2020


ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงสถานการณ์ในพื้นที่ลุ่มน้ำยมว่า ปัจจุบันสถานการณ์ในภาพรวมเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเป็นส่วนใหญ่ คงเหลือพื้นที่ด้านท้ายน้ำบริเวณหมู่ 6 ตำบลปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ที่คันดินฝั่งซ้ายพังมีน้ำไหลเข้าทุ่ง แต่มีแนวโน้มลดลง โครงการชลประทานสุโขทัย มอบหมายเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายพื้นที่หลังน้ำลด และประสานให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูร่วมกับหน่วยงานในจังหวัด รวมทั้งเตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำมีพื้นที่ท่วมขัง

ปัจจุบันสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมที่จ.สุโขทัย ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านบริเวณสถานีวัดน้ำท่า Y.14A อ.ศรีสัชนาลัย เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้(27 ส.ค. 63) วัดปริมาณน้ำได้ 138.60 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 5.19 ม.(ระดับตลิ่ง 9.26 ม.) แนวโน้มลดลง ส่วนที่สถานีวัดน้ำท่า Y.4 อ.เมืองสุโขทัย วัดปริมาณน้ำได้ 272.20 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 2.12 ม.(ระดับตลิ่ง 7.40 ม.) แนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ได้กำชับให้โครงการชลประทานทุกพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำอยู่เสมอ พร้อมทั้งเตรียมเครื่องจักรเครื่องมือให้พร้อมเข้าช่วยเหลือได้ทันที

No Comments

    Leave a Reply