News

พิษโควิดสร้างอาชีพใหม่ “ช่างตัดผม” บอล ณัฐพล รัตนิพนธ์ นักแสดงและพิธีกร

26/07/2020

✅ จากนักแสดงผันตัวเองมาเป็นช่างตัดผมได้ยังไง?

– ปกติบอลก็มีงานแสดง,พิธีกร และทำบริษัท Event ของตัวเอง ชื่อ Million Monkeys แต่ช่วงกลางเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โรคโควิด19 เริ่มเข้ามา ทำให้งานแสดง,พิธีกรต่างๆ หยุดทั้งหมด และงานของบริษัทถูกเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด ก็เลยว่างงานแบบไม่มีกำหนดเช่นกัน ตอนนั้นอยู่บ้านเฉยๆ แค่คิดอยากหาอะไรทำสักอย่างเพื่อไม่ให้ตัวเองฟุ้งซ่าน และเคยอยากเรียนตัดผมมานานแล้ว ทีนี้ได้โอกาสพอดีเลยตัดสินใจสมัครเรียนทันทีที่สถาบันแห่งนึง เรียนได้ประมาณเดือนกว่าๆ อีกนิดก็จะจบแล้วนะ แต่สถาบันที่เรียนก็ถูกสั่งปิดตามมาตรการป้องกันของรัฐฯ เลยต้องกลับมาว่างอีกครั้ง ทีนี้พออยู่บ้านก็เบื่อ เลยลองเอาวิชาที่เรียนมาใช้ดู ตอนนั้นก็รับตัดผมนอกสถานที่ ไปตามบ้านเลยสนุกดีนะครับ ได้ฝึกมือแถมได้เงินด้วย ฮ่าๆ และพอโพสในไอจีของตัวเอง มีอยู่วันนึง น้องไม้ นนทพันธ์ ก็ทักมาว่าอยากตัดผม โห…ตื่นเต้นมาก ไปตัดให้น้อง ทรงพัคแซรอย จากซีรี่ย์เกาหลี คือเปลี่ยนลุคน้อง จากนั้นก็มีคนทักมาอยากตัดแบบน้องไม้อีกหลายคนเลย และจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปตัดให้ พี่ธันญ์ ธนากร พี่จุ๊บ อิทธิกร เลยทำให้มีคนรู้จักมากขึ้นในฐานะ ช่างตัดผม ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากการแนะนำต่อๆกัน เอาจิงๆ ตอนนั้นไม่ได้คิดถึงขั้นว่าจะทำเป็นอาชีพ หรือจะเปิดร้านเลยด้วยซ้ำ แล้วเหมือนกับว่าลูกค้าหลายๆคนก็เชียร์ให้เปิดร้าน พอดีเราก็มีเงินก้อนน้อยๆ อยู่ก้อนนึง เลยตัดสินใจลองทำร้านดู ทำเองทุกอย่างเพราะทุนน้อย ฮ่าๆ เหนื่อยแต่ก็ภูมิใจครับ ตอนเปิดร้านแรกๆ ยังเรียนไม่จบเลยด้วยซ้ำ แต่ก็มาด้วยใจล้วนๆ อดทนสุดๆ เรียนไปด้วยมาอยู่ร้านด้วย จนตอนนี้เรียนจบแล้วครับ

✅ พอเปิดร้านแล้วผลตอบรับเป็นไงบ้าง
– เนื่องจากเรามาเริ่มธุรกิจในยุคนี้ด้วย ก็เลยต้องอดทนเยอะหน่อย อีกอย่างเราเองก็ยังใหม่กับวงการนี้ ก็คงต้องศึกษาเรื่อยๆ สู้ต่อไป ช่วงแรกส่วนใหญ่ลูกค้าก็ตามมาจากโซเชี่ยวบ้าง เคยมีบางวันไม่ได้ตัดเลยนะ เราก็มีท้อบ้าง แต่มันถอยไม่ได้แล้วไง จนตอนนี้ก็มีลูกค้าประจำเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างดีขึ้นมากๆ ไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

✅ ฝากร้านหน่อย

– ฝากร้าน Ballloom Barber (บอลลูม บาร์เบอร์) เป็นร้านเล็กๆ อยู่แถว ม.หอการค้าฯ ครับ
Line : ballloom
Tel : 094-665-4596
IG : ballloom_barber
FB : ballloom barber

✅ ฝากผลงานละคร

– ก็มีถ่ายทำเสร็จแล้วรอออนแอร์ เรื่อง หนี้เกียรติยศ ช่อง 7HD โดยผู้จัด พี่ยุ้ย จีรนันท์ และ พี่ธันญ์ ธนากร ฝากติดตามด้วยนะครับ เร็วๆนี้

No Comments

    Leave a Reply