News

กรมชลฯ คุมเข้ม วางมาตราการป้องกัน พร้อมเฝ้าระวัง ลดความเสี่ยงติดเชื้อCOVID-19

03/03/2020

ตามที่รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการลาของข้าราชการ เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายของโรคในกลุ่มบุคลากรของกรมชลประทาน

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ว่า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการระบาดของโรคดังกล่าวกับบุคลากรของกรมชลประทาน จึงได้วางมาตราการการป้องกันเชื้อแพร่ระบาดด้วยการตั้งจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้าอาคาร ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ โดยแพทย์จากศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง อาทิ ที่จับประตู ราวบันได้ ปุ่มกดลิฟท์ ภายในบริเวณพื้นที่อาคาร รวมถึงจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์และจุดต่างๆ ภายในกรมชลประทาน
นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่

กรมชลประทาน หลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการเดินทางไปในพื้นที่ประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือหากมีความจำเป็นต้องเดินทาง เมื่อกลับมาแล้วจะต้องเก็บตัว 14 วัน ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ และให้ติดตามสถานการณ์ล่าสุดตามกระทรวงสาธารณสุข พร้อมสื่อสารข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไวรัส โควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่กรมชลประทานได้ทราบอย่างต่อเนื่อง

No Comments

    Leave a Reply