News

ศิลปินดาราร่วมอวยพรครบรอบวันเกิด “อ.สุบิน นะหน้าทอง” ได้ข้อคิดการใช้ชีวิตยุค 2020

03/03/2020

หากพูดถึงเจ้าพิธีในการสร้างเสน่ห์และเมตตามหานิยมด้วยการลง “นะหน้าทอง” หนึ่งในศาสตร์สำคัญของลัทธิพราหมณ์ชั้นสูงที่มีมากว่า 100 ปี ระดับแถวหน้าของเมืองไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก “อ.สุบิน นะหน้าทอง” (ครูบาสุบิน สุเมธโส) ศิษย์สายตรงของหลวงปู่ดวง เจ้าตำรับวิชาเสริมดวง 9 จุด แห่งวัดกู่ลายมือ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ผู้ได้รับฉายาว่า “จอมเวทย์แห่งล้านนา” ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งชาวและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินดาราและคนบันเทิง

ล่าสุดเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง วันที่ 2 มีนาคม 2563 เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งดารา นักแสดง ศิลปิน รวมถึงคณาจารย์ผู้ทรงเวทย์ ได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดกันถึง “คุ้มนะหน้าทอง” ย่านบางบัวทอง โดยมีโต้โผใหญ่อย่าง ทรงธรรม พลอยกาบทอง (ชัช แทนกาย) ผู้จัดฯ เป็นผู้นำทีม ด้าน แม่ครูฟ้าใส คอยต้อนรับด้วยความอบอุ่น

สำหรับคนในวงการบันเทิง อาทิ ดร.วโรดม ศิริสุข จากค่ายไอพีเอ็ม พาหนุ่มหล่ออย่าง แชมป์-ฉัตรทอง พรพิริยะโยธิน Mister Thailand Model Of The World 2020, แจ๊ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม (แจ๊ค แบล็คแจ็ค) นักแสดงจากภาพยนตร์ The Message เล่า ฤา สื่อ IV, วรรณษา ทองวิเศษ ก็มาพร้อมหวานใจ อาท รณชัย, มิก-ธีรภัทร โปร่งอรุณ Mister Grand Universe Thailand2019 โดยทีมนักแสดงขอเข้าพิธี “ลงนะหน้าทอง” เพื่อเสริมบารมีกันก่อนเริ่มงาน

จากนั้นเริ่มงานด้วยการร้องเพลงของ เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม ร้องเพลงที่อาจารย์สุบินโปรดปรานถึง 2 เพลงคือ “เพลงโลกของผึ้ง” และ “เพลงชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน” ต่อมาเป็นการแสดงของ ต้อม นิรันดร์ ที่แต่งองค์ทรงเครื่องมาในชุด “รำพลายชุมพล” ด้าน อาท รณชัย โชว์เสียงอันทรงพลังในเพลง “บูชาครู” ร่วมกับสองฝาแฝดนางงาม เบียร์-นันท์มนัส ไกรหา มิสแกรนด์นครปฐม 2019 กับ บิว-นันทภัคร ไกรหา รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 รำอวยพรให้กับอาจารย์สุบินด้วย

เมื่อถึงฤกษ์ดี แม่ครูฟ้าใส, ชัช แทนกาย และทีมดารา ศิลปิน นักแสดง ยกเค้กก้อนโต และขนมเปี๊ยะมงคลเจ้าอร่อยมาให้ อาจารย์สุบิน เป่าเพื่อฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 41 โดยมีลูกศิษย์ร่วมอวยพรกันพร้อมหน้า ตบท้ายด้วยพิธีจุดเทียนนพเคราะห์ และจุดเทียนเสริมบารมีให้กับลูกศิษย์ หวังให้ลูกศิษย์ทุกคนมีความสุข เฮงๆ รวยๆ ตลอดไป โดยมี บ๊อบ-จุมพล โพธิสุวรรณ รองบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวบางกอกทูเดย์ เป็นพิธีกรตลอดงาน

ในตอนท้ายสุดของงาน อ.สุบิน นะหน้าทอง ได้กล่าวให้กำลังใจต่อการดำเนินชีวิตของลูกศิษย์ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า ชีวิตของคนเราไม่มีใครดีที่สุด หรือแย่สุด ดังคำกล่าวที่ว่า “ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน” เมื่อไหร่เราขึ้นอย่าหลง และเวลาลงอย่าท้อ ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีสติ ดำเนินชีวิตอยู่ในศีล ที่ก่อให้เกิดสมาธิ และสมาธิจะทำให้เกิดปัญญา ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ผ่านพ้นไปด้วยดี และประการสำคัญคือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องราง ของขลัง ท่านคุ้มครองแต่คนประพฤติดี ทำดี เท่านั้น

No Comments

    Leave a Reply