SOCIAL HOT

กลับลำแล้ว ‘อีลอน มัสก์ ถอนเทสลาออกจากตลาดหุ้น

27/08/2018

อีลอน มัสก์ ประกาศจะไม่นำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหุ้นตามที่เคยกล่าวไว้ หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท

นายอีลอน มัสก์ ล้มเลิกแผนการพา “เทสลา” บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ออกจากตลาดหุ้นแล้ว หลังได้ประชุมกับคณะกรรมการบริหารเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม มัสก์ทวีตข้อความว่าต้องการจะนำบริษัท Tesla ออกจากตลาดหุ้น โดยเตรียมใช้วิธีซื้อคืนหุ้นเทสลาจากผู้ถือห้นในตลาดหลักทรัพย์ หุ้นละ 420 ดอลลาร์สหรัฐ ที่คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 7 หมื่น 2 พันหมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 2 ล้าน 3 แสนล้านบาท แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาราคาหุ้นของ Tesla ลดลงกว่าร้อยละ 20 และยังถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ ดำเนินการสอบสวน ว่าทวีตดังกล่าวละเมิดกฎหมายด้านหลักทรัพย์หรือไม่

นายมัสก์ ได้ระบุในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของ Tesla ว่า ภายหลังการประชุมกับคณะกรรมการบริหาร เขาได้ตัดสินใจที่จะให้ Tesla เป็นบริษัทมหาชนต่อไป และได้ยุติแผนการนำบริษัทออกจากตลาดหุ้นแล้ว

แถลงการณ์นายมัสก์ระบุด้วยว่า นักลงทุนทุกคนสำคัญกับเขาและบริษัท นับตั้งแต่จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2553 ทั้งๆ ที่ในตอนนั้นพวกเขายังไม่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และมีเพียงวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะเป็น นักลงทุนมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าต่อธุรกิจของเทสลาในการพัฒนาพลังงานทางเลือก และมีความห่วงใยอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของเรา

หลังการพิจารณาปัจจัยต่างๆ การพูดคุยกับบอร์ดบริหาร และทีมงานที่ปรึกษาหลายๆ ฝ่ายเพื่อวิเคราะห์ปัจจัยและผลลัพธ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังพาบริษัทออกจากตลาดหุ้นในตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา นายมัสก์จึงล้มเลิกแผนการดังกล่าวในที่สุด

โดยบริษัทได้ตั้งเป้าจะทุ่มเทกำลังแก้ไขปัญหากระบวนการผลิตรถยนต์เทสลา รุ่นโมเดล 3 ให้พร้อมรองรับความต้องการของผู้บริโภค

 

Credit : mthainews

‘อีลอน มัสก์’ กลับลำถอนเทส ลาออกจากตลาดหุ้น

No Comments

    Leave a Reply