SOCIAL HOT

 13 หมูป่า” สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10

07/09/2018

เปิดใจ 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หลังออกมาจากถ้ำหลวง และกลับไปใช้ชีตตามปกติ ทั้งการ เรียน และกลับไปฝึกซ้อมฟุตบอล โดยทั้ง13 ชีวิต ต่าง สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 และ ขอบคุณคนทั้งโลกที่ร่วมช่วยเหลือจนพวกเขาปลอดภัย

ที่สยามพารากอน ชั้น2 บริเวณนิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง วาระแห่งโลก ได้มีการจัดแถลงข่าว เปิดใจ 13ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในการเปิดใจ13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ในครั้งนี้ ซึ่งการพูดคุย จะเป็นในเรื่องของความเปลี่ยนแปลงของชีวิต หลังจากที่ออกมาจากถ้ำหลวง เช่น การบวช การกลับไปเรียนหนังสือ// โดย มี พลโท วีระชน สุคนธปฏิภาค โฆษก คณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เป็นพิธีกรในการถามทั้ง13 หมูป่าฯ

โดยทั้ง13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือ และขอบคุณความช่วยเหลือจากคนภายนอกทั้งคนไทยและต่างประเทศที่ช่วยพวกเขาให้ออกมาจากถ้ำหลวง อย่างปลอดภัย

เยาวชนหมูป่าฯ ทั้ง12 คน ต่างบอกว่า ชีวิตหลังออกมาจากถ้ำหลวง และได้รักษาตัวที่รพ. ได้ใช้ชีวิตเริ่มจากการบวช ทำกิจกรรมทำวัตรเช้า-เย็น สวดมนต์ นั่งสมาธิ

พระเอกพล วิสารโท บอกว่า ระหว่างที่เยาวชนได้ทำการบวช ได้มีให้ความรู้ สั่งสอนตามหลักธรรมมะ // เช่น ด.ช. เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ น้องบิว บอกว่า 9 วันที่บวชทำให้มีจิตใจทีสงบมากยิ่งขึ้น // ส่วน ด.ช. ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้อง ดอม บอกมีวินัยมากขึ้น // ส่วนน้องๆที่เหลือ บอกว่า ได้ช่วยเหลือคนอื่น มากขึ้น // ได้ความรู้เรื่องธรรมะ มีความสงบกาย วาจาใจ

ขณะที่การเรียน ทั้งเยาวชนทั้ง12 คน บอกว่า ได้กลับเรียนตามปกติ มีเพื่อนเข้าหามากขึ้น ซึ่งมีเพื่อนและคุณครูได้ช่วยสอนเพิ่มเติม // โดยระหว่างที่กลับไปเรียนในแรก รู้สึก งง ที่ไม่มีเพื่อนมาสอบถามเกี่ยวกับตนเอง จึงได้ไปสอบถามเพื่อน และเพื่อนบอกว่า ครูสั่งไว้ไม่ให้ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นภายในถ้ำหลวง

// ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ได้มีการออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส ปั่นจักรยาน เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรง เล่นฟุตบอลอีกครั้ง

โดยทั้ง13ชีวิตระหว่างติดอยู่อยู่ในถ้ำหลวง บอกว่า ทุกคนย่อมมีความกลัว มีร้องไห้ แต่ทุกคนช่วยกันปลอบใจว่าต้องผ่านไปให้ได้ และต้องมีคนมาช่วย

โดย พระเอกพล สิสารโท บอกว่า ระหว่างอยู่ในถ้ำ ต้องคุมสติของตัวเอง บอกกับน้องๆว่า ต้องได้ออกไปแน่นอน ติดไม่นาน และย้ำบอกน้องๆทุกคนว่า ให้รัก ให้สามาคคีกันไว้ ห้ามแตกแยกกัน//โดยมีการปรึกษากัน ประชุมหาทางออก เนื่องจากไม่อยากรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว// จึงวางแผนหาทางออกด้วยวิธีการขุดดิน ขุดผนังถ้ำ //

ซึ่งระหว่างติดอยู่ภายในถ้ำ ด.ช มงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องไนท์ เป็นคนที่เริ่มมีอาการหิวก่อนคนแรก ซึ่งโค้ชเอก หรือ พระเอกพล ได้ให้ทุกคนกินน้ำจากหินย้อยที่หยดลงมา // ช่วงที่พี่ๆน่วยซิล เข้าไปอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้มีการทำกิจกรรม เช่น การเล่นเกมส์ การพูดคุย ซึ่งทำให้ร่ายกายมีแรงมากขึ้น

สำหรับ นิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง วาระแห่งโลก ประกอบไปด้วย การจำลองเหตุการณ์วันติดถ้ำของทีมหมูป่าทั้ง 13 คนผ่านการจำลองบรรยากาศภายในถ้ำ //นำเสนอเรื่องราว การรวมตัวของทุกหน่วยงานภายในประเทศทั้งหน่วยงานรัฐบาล เอกชน// มิตรภาพการช่วยเหลือจากต่างประเทศ // สดุดีวีระบุรุษถ้ำหลวง เป็นต้น ทั้งนี้นิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง วาระแห่งโลก จะจัดถึงวันที่9กันยายนนี้ และจะมีการจัดเวียนทั่วประเทศ

No Comments

    Leave a Reply