LIFE STYLE

‘อูเบอร์’ หันมาเน้นธุรกิจ ‘จักรยาน’ มากกว่า ‘รถยนต์’

27/08/2018

อูเบอร์ เผยแผนเปลี่ยนทิศทางธุรกิจ มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจจักรยานและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามากขึ้น และเน้นรถยนต์น้อยลง

 

วันที่ 27 ส.ค. 2561 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอูเบอร์ บริษัทเครือข่ายคมนาคม ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะมุ่งเน้นธุรกิจจักรยานและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามากขึ้น และเน้นรถยนต์น้อยลง แม้ว่าจะมีกำไรที่น้อยลง

อูเบอร์

ทั้งนี้มีการระบุว่า จักรยานและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีความเหมาะสมกับการเดินทางภายในตัวเมืองมากกว่ารถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน อีกทั้งบริษัทยังคาดว่าในอนาคตผู้ใช้อูเบอร์จะเลือกใช้บริการการเดินทางระยะสั้นมากขึ้น แม้จะไม่ทำกำไรมากเท่าใดนัก แต่สำหรับระยะยาวนี่เป็นแนวทางที่อูเบอร์ต้องการที่จะมุ่งไป

ในปีที่แล้วอูเบอร์ ขาดทุนกว่า 4,500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 147,000 ล้านบาท และอยู่ภายใต้แรงกดดันในการปรับปรุงการเงิน โดยมีรายได้จากธุรกิจบริการขนส่งทางรถแท็กซี่กำลังเพิ่มขึ้น แต่มีต้นทุนการขยายสู่พื้นที่ให้บริการใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตาม อูเบอร์ได้ลงทุนในหลายบริษัทจักรยานเมื่อปีที่แล้ว โดยจักรยานไฟฟ้าภายใต้ชื่อ จั๊มพ์ ของทางอูเบอร์ มีให้บริการแล้วใน 8 เมืองของสหรัฐ รวมถึงนิวยอร์กและวอชิงตัน ดีซี และกำลังจะเริ่มให้บริการในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยอูเบอร์ยังได้ผนึกกำลังกับบริษัทสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง ไลม์ ด้วย

ที่มา www.bbc.co.uk

 

No Comments

    Leave a Reply