News

“K-EXPO THAILAND 2023” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สานสัมพันธ์ด้านการทูต 65 ปี ไทย-เกาหลี

13/01/2024

นับเป็นการปิดฉากอย่างสวยงาม กับงาน “K-EXPO THAILAND 2023 ” ภายใต้ธีม “BE YOUR NEXT K” งานอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุด จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยในส่วนงานการจัดงาน B2Bวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2566 นั้นได้มีผู้ซื้อ (Buyer) นอกจากประเทศไทยแล้วยังมีประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม และ สิงคโปร์ เข้าร่วมงานมากกว่า 360 รายและในส่วนของการจัดงาน B2C วันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2566 ตลอดงานได้รับความสนใจอย่างมากมีผู้เข้าชมกว่า 26,658 คน

โดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จับมือ KOCCA แห่งสาธารณรัฐเกาหลี เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สาธารณรัฐเกาหลี ครบรอบ 65 ปี ภายในงานมีการแลกเปลี่ยนเพื่อยกระดับศักยภาพการผลิตสื่อสู่ระดับโลก โดยองค์กรประเทศไทยมากกว่า 150 ราย และศิลปิน K-POP กับ T-POP จากทั้งสองประเทศเข้าร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงาน B2B และ งาน B2C กลายเป็นโอกาสที่ดีในการขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการประเทศเกาหลีและผู้ประกอบการประเทศไทย เกิดความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการแลกเปลี่ยนความรู้จากความสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ

งานนี้ได้สร้างปรากฏการณ์รวมไอดอล ศิลปิน K-Pop และ T-Pop และผู้นำอุตสาหกรรมสื่อชั้นนำไทย-เกาหลี อาทิ KEY (SHINee), ONF, กลัฟ คณาวุฒิ, PROXIE ร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เพื่อยกระดับศักยภาพการผลิตสื่อสู่เวทีระดับโลก รวมทั้งเป็นการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนมาแสดงออกทางความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ สร้างคอนเทนต์ดี ๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมเรามาร่วมสัมผัสบรรยากาศภายในงานกับความทรงจำดี ๆ ร่วมกันอีกครั้ง

No Comments

    Leave a Reply