PR NEWS

จับตานางเอกน้องใหม่ “เบลล์-พลอยนภัส แพรวพรรณนภาช์” โปรไฟล์แน่น ความสามารถเป็นเลิศ ขอเป็นนักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิง

29/04/2024

 


ในยุคปัจจุบันวงการบันเทิงยังคงมี “เด็กรุ่นใหม่” “คนรุ่นใหม่” และจะกลายเป็น “ดาวดวงใหม่” ที่มาประดับแสงสีในวงการอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดวงการบันเทิงก็เตรียมอ้าแขนต้อนรับ “นางเอกน้องใหม่” หน้าสวย นามเพราะอย่าง เบลล์-พลอยนภัส แพรวพรรณนภาช์ คนรุ่นใหม่ที่มี “ความฝัน” และกำลังทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง!!!
สาวเบลล์ มีสัญชาติไทย-ปากีสถาน และเป็นลูกหลานชาวโคราชโดยกำเนิด จบการศึกษาระดับปริญญตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัญสัมชัญ (เอแบค) ดีกรีแชมป์ประเทศไทยงานศิลปหัตถกรรมร้องเพลงสากล ความสามารถพิเศษเพียบ!!! ทั้ง พิธีกรรายการภาพยนตร์ เล่นเปียโน ร้องเพลง เต้น เดินแบบ ถ่ายแบบ และยังเป็นครูสอนร้องเพลงให้กับเหล่าไอดอล ส่วนความสามารถด้านภาษาอังกฤษยังเป็น เลิศ ทั้งเขียน และพูดได้คล่องแคล่วเชียวล่ะ!!!
สาวเบลล์ ตั้งความหวังอยากเข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่ยังสวมชุดนักศึกษา ด้วยครอบครัวของเธอนั้นเป็น “นักแสดง” มีคุณพ่อเป็น นักแสดง พี่สาวก็เป็นนักแสดงและเคยเข้าประกวดนางสาวไทย และมี “คุณลุง” เป็นดาราดาวร้ายรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศในชื่อของ “ฤทธิ์ ลือชา”

เรียกได้ว่ามี “สายเลือดนักแสดง” อยู่เต็มตัว เบลล์ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ บันไดขั้นแรกของการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมกับชิมลางในการเป็น นางเอก MV ถึงสองเพลง ได้แก่ “อ้ายต้องเฮ็ดโตแบบได๋” ของศิลปินชื่อดัง ไผ่ พงศธร และเพลง “พร้อมเป็นคนใหม่ให้อ้ายวันนี้” ของศิลปินสาวเสียงดี นุชนันท์ วรรวิรา ค่ายอาร์สยาม
จากนั้นเธอก็ได้รับโอกาสที่ดีได้ร่วมแสดงในละครสั้นอิงประวัติศาสตร์เรื่อง “พยัคฆ์น้อย” เธอรับบทเป็น “พยาบาล” และ “พ่อจ๋าหนูรักพ่อ” รับบทเป็น “คุณหมอ” กำกับการแสดงโดย บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และออกอากาศทางช่อง 7HD ทั้งสองเรื่อง ถึงแม้จะเป็นละครสั้น แต่เธอก็ทำหน้าที่ นักแสดง ได้ดี จนหลายๆ คนชื่นชม และทำให้เธอได้รับบทเด่นในละครเรื่อง “คนกล้าท้าชน” ซึ่งจะมีคิวออกอากาศทางช่อง 7HD ในเร็วๆ นี้เช่นกัน!!
ด้วยความสามารถด้านการแสดง ทำให้ เบลล์ ขึ้นแท่นเป็น “นางเอกเต็มตัว” ในภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานหน้ากากผีตาโขน” ของ บริษัท ที69 เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด โดยรับบทเป็น “ฟ้าใส” นักศึกษาสาว พร้อมเพื่อนในกลุ่มที่เข้าไปพัวพันกับ “หน้ากากผีตาโขน” ที่ถูกซ่อนไว้และรอการเปิดเผย แม้คาแร็กเตอร์ที่ได้รับจะค่อนข้างใกล้ตัว แต่ทว่าก็มีซีนดราม่าให้เธอต้องทำการบ้านแบบสุดๆ ด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น เบลล์ ยังได้รับ “บทนำ” ในซีรี่ส์ยูริ “กัษธิษฐาน” ค่าย ยู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เรื่องนี้เธอบอกว่า “เป็นบทที่ยากมากๆ แต่ก็ท้าทายความสามารถเช่นกัน” โดยซีรี่ส์เรื่องนี้จะมีคิวเปิดกล้องเร็วๆ นี้
ก่อนหน้านี้ สาวโคราชหลาน “ย่าโม” อย่าง เบลล์ ทำให้เธอมีโอกาสได้ “เดินแบบ” เพื่อพรีเซ้นท์ของดีเมืองโคราช ด้วยการสวมชุด “ลายแมว” ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของงานแสดงโชว์แสงสีเสียง “วีรชน บุปผชาติ ท้าวสุรนารี” ในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี (คุณหญิงโม) ซึ่งเป็นงานประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเชิดชูเกียรติของ ท้าวสุรนารี เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ สาวเบลล์ ยังได้สวม “ชุดลิเก” รับบทเป็น “นางโมราห์” แสดงร่วมกับพระเอกลิเกชื่อดังอย่าง อาท รณชัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงในงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่อลังการ “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ที่สนามหลวง เธอบอกว่า เป็นความท้าทายด้านการแสดงเป็นอย่างมาก และได้เเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะไม่เคยแต่งชุดหรือร้องลิเกมาเลยในชีวิต ซึ่งทำให้เธอรู้สึกรักในความเป็นไทยและรักศิลปวัฒนธรรมไทยมากยิ่งขึ้น!!!

ด้วยความมุ่งมั่นและแน่วแน่ที่จะเป็น “นักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิง” ให้ได้ สาวเบลล์ ยอมเลื่อนการเป็น “แอร์โฮสเตส” สายการบินชื่อดังระดับโลก เพราะเธอเชื่อว่า วงการบันเทิงยังมีประสบการณ์ใหม่ๆ และความท้าทายในชีวิตให้เธอได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองอีกหลายๆ ด้าน!!!
มุ่งมั่นและตั้งใจขนาดนี้ เชื่อว่าอนาคตในการเป็น “นักแสดงคุณภาพ” ของเธอ!!! คงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน!!!

No Comments

    Leave a Reply