News

อธิบดีกรมชลฯ ลงพท.กำกับการระบายน้ำคลองประเวศฯ ลงสู่แม่น้ำบางปะกง

12/09/2022

เย็นวันนี้ (12 ก.ย.65) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายเอนก ก้านสังวอน ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล นายยงยส เนียมทรัพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ เขตลาดกระบัง กทม. ในพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร และบริเวณประตูระบายน้ำท่าถั่ว โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ หลังมีฝนตกชุกในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล สะสมติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์เพิ่มสูงขึ้น โดยกรมชลประทาน ได้บริหารจัดการน้ำด้วยการเร่งระบายน้ำในคลองประเวศฯ ผ่านประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำท่าถั่ว ก่อนจะเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำบางปะกงตามลำดับต่อไป

ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทาน ได้กำชับให้นำสิ่งกีดขวางทางน้ำของงานก่อสร้างในคลองประเวศฯ ออก เป็นการเร่งด่วน เพื่อเปิดทางน้ำให้สามารถไหลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบไฮโดรโฟล (Hydroflow) บริเวณประตูระบายน้ำท่าถั่ว เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำบางปะกงได้เร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร

No Comments

    Leave a Reply