News

มกอช. รับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 เกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์

29/06/2020

ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) รับมอบรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 (NACC Integrity Awards) จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) โดย พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. เป็นประธานมอบโล่เกียนติคุณ และพลเอกบุณยวัจน์ เครือหงส์ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร ณ ห้องนนทบุรี 1 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดนนทบุรี

มกอช. ได้สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อขอรับการประเมินองค์กรโปร่งใส ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ประกาศเชิญชวนหน่วยงาน องค์กร หรือสถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชนและนิติบุคคลอื่นๆ นำเสนอผลการดำเนินงานที่เป็นไปตามเกณฑ์การคัดเลือกตามโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความโปร่งใสของประเทศไทย สร้างขวัญกำลังใจ และยกย่องเชิดชูหน่วยงานต่างๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดี สร้างกระแสให้สังคมเกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล มีจรรยาบรรณในวิชาชีพและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย 4 หมวด ได้แก่ 1. องค์กรปฏิบัติภารกิจอย่างมีความพร้อมรับผิดชอบ 2. องค์กรปฏิบัติภารกิจตามหลักนิติธรรม 3. องค์กรให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชนและปฏิบัติตามแนวทางจริยธรรมที่เป็นสากล และ 4. องค์กรดำเนินงานด้วยความโปร่งใส มีระบบการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใสเที่ยงธรรม โดยมีหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกได้รับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 9 จำนวน 7 หน่วยงาน และรางวัลชมเชย จำนวน 20 หน่วยงาน

สำหรับรางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ของ มกอช. ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของ มกอช. อีกด้วย

No Comments

    Leave a Reply