News

เอมมี่-อมลวรรณ ควงลูกสาว พร้อมนักแสดง ร่วมถ่ายทอดละครสั้นแฝงคติธรรม “ธรรมแก้กรรม”

28/02/2020


เรียกได้ว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างค่ายไอพีเอ็ม โดย ดร.วโรดม ศิริสุข หรือ ดร.ชายแฮ็คส์ กับนักพยากรณ์ชื่อดังอย่าง อาจารย์ริน บ้านสร้างสุขพยากรณ์ ผุดละครสั้นแฝงคติธรรมในชุด “ธรรมแก้กรรม” โดยหยิบเรื่องราวของบรรดาลูกศิษย์ อาจารย์รินดา ชัยหมื่น มาถ่ายทอดเป็นละครให้เห็นถึง “กฎแห่งกรรม” การทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว รวมทั้งการแก้กรรมจากหนักให้เบาบางลง กำกับการแสดงและเขียนบทโดย วลงกรณ์ จับใจ

โดยเริ่มเปิดฉากถ่ายทำกัน 4 ตอนแรกที่ บ้านสร้างสุขพยากรณ์ ย่านปากเกร็ด โดยในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวง “เปิดธรณี” เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ให้การถ่ายทำราบรื่นและประสบความสำเร็จ นำแสดงโดยสาวฮอต เอมมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ ที่หนนี้ควงลูกสาว “น้องจื้อหลิง” มาร่วมแสดงด้วย ในตอนที่มีชื่อว่า “กรรมทำแท้ง” เรื่องนี้ เอมมี่ ได้ประกบหนุ่มหล่อ บอส-พงศ์พณิช คงเจริญ
เรื่องราวของ ดา หญิงที่เคยทำแท้งในช่วงวัยรุ่น ผ่านวันเวลามา ดา ได้แต่งงานกับ ประวิทย์ หนุ่มผู้รักการทำงาน เมื่อได้ใช้ชีวิตคู่ไปสักพักหนึ่ง ได้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ขึ้นมามากมายเช่น ทำอะไรก็ไม่รุ่งเรือง มีปากมีเสียงกันบ่อย เนื่องจากแรงแค้นของเด็กที่ ดา เคยทำแท้งไปเมื่อสมัยวัยรุ่น เรื่องนี้จะจบอย่างไร จะมีวิธีการแก้กรรมอย่างไร

ตอนที่ 2 “กรรมไม่แก้บน” นำแสดงโดย จิ๊กซอว์-วิสุตาภัทร อุบลรัศมี และ แชมป์-ฉัตรทอง พรพิริยะโยธา
เรื่องราวเกิดขึ้นในบ้านของวิภา ที่มีแก้มและใบเตยอาศัยอยู่ บ้านหลังนี้มีความเชื่อในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านที่สามารถดลบันดาลให้เป็นไปได้อย่างใจหวัง ใบเตยผู้ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องนี้มาก่อนได้ลองขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้รักกับชายหนุ่มที่ชื่อ ภูมิ เมื่อความรักเป็นดั่งในหวังแต่สุดท้าย ใบเตย ไม่ได้แก้บนตามคำที่สัญญาไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงได้มาทวงคำสัญญาคืน สิ่งที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นคืออะไร?

ตอนที่ 3 “กรรมโกงเงิน” นำแสดงโดย บอมบอม-นันธิกา รันศรี จากเวที Mr&Miss Bangkok Star และนักแสดงหน้าใหม่ บอส-สัตบรรณ ยนดัน
เรื่องราวของ ลัดดา ที่โกงเงินผ้าป่าที่ผู้มีจิตศรัทธาต่างช่วยกันทำบุญแล้วหลังจากนั้นอยู่ๆ ลัดดา ก็ป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุเรื่องราวของลัดดาจะจบลงอย่างไร?
ตอนที่ 4 “กรรมทำไม่ดีกับพ่อแม่” นำแสดงโดย เอมมี่-อมลวรรณ, จิ๊กซอว์-วิสุตาภัทร อุบลรัศมี และ แชมป์-ฉัตรทอง พรพิริยะโยธา

ทิวาและปรางค์ คู่สามี ภรรยา ที่ต้องช่วยกันดูแล วัลลภา แม่ของ ทิวา ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แต่ ปรางค์ เมียของ ทิวา มักจะทำไม่ดีกับแม่ของ ทิวา อยู่เสมอ แต่แทนที่ ทิวา จะเข้าข้างแม่ผู้บังเกิดเกล้า แต่กับเข้าข้างภรรยาของตนเองและยังจะมีแผนพาแม่ไปไว้ที่บ้านพักคนชรา สุดท้ายกรรมก็ได้ตามสนอง ทิวา อย่างหนัก สิ่งที่ ทิวา จะโดนนั้นจะเป็นอย่างไร?

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบ อาทิ ยายโรส-ธนนันท์ แก้วพวง และแม่หงส์-ประไพ อุบลรัศมี ซึ่งละครสั้นแฝงคติธรรมทั้ง 4 ตอน จะออกอากาศช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะมีในตอนต่อๆ ไปและจะเป็นกรรมเรื่องไหน โปรดติดตามตอนต่อไป!!!

No Comments

    Leave a Reply