News

ททท.ชวนตามล่าสมบัติกับน้องสุขใจเฟสสอง

27/05/2023

ททท. จับมือกลุ่มพันธมิตร กระตุ้นการท่องเที่ยว “ชวนออกเดินทางตามล่าหาสมบัติไปกับน้องสุขใจ” ในโครงการ Sukjai Smart Travel เฟสสอง ออกตามล่าสมบัติ 3 แสนชิ้นได้แล้วตั้งแต่วันนี้

นายหรรษธร ศรีสุข ผู้บริหารโครงการ SUKJAI SMART TRAVEL เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จับมือ Crypto City Connext พร้อมกลุ่มพันธมิตร จัดกิจกรรมตามล่าหาสมบัติไปกับน้องสุขใจ Digital Coupon (NFT) ในโครงการ Sukjai Smart Travel เฟสสอง ให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางตามเส้นทางไปยัง 15 ชุมชน ใน 5 จังหวัด โดยนักท่องเที่ยวสามารถตามเก็บน้องสุขใจ Digital Coupon (NFT) และ สามารถนำไปแลกสิทธิประโยชน์ตามร้านค้าในชุมชนตามเส้นทางของโครงการ กระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบดิจิทัล

โดยน้องสุขใจ NFT collection นี้ มีชื่อว่า “SUKJAI Community Edition 2023” มี NFT น้องสุขใจทั้งหมด 20 Characters ใน 5 จังหวัด จากศิลปินผู้มีชื่อเสียงในวงการดิจิทัล Art กว่า 20 ราย นักท่องเที่ยวสามารถตามเก็บตามสะสมกันได้แล้วทั่วไทย โดยครั้งนี้จะมีการแจกน้องสุขใจ ทั้งหมด 300,000 ชิ้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 27 สิงหาคม 2566

สำหรับเส้นทางที่นักท่องเที่ยวสามารถออกไปตามล่าสมบัติกันประกอบด้วย 1.กรุงเทพมหานคร บริเวณ ตลาดน้อย, เยาวราช และตลาดเก่าหัวตะเข้ 2. เชียงใหม่ บริเวณนิมมานเหมินทร์, ช้างม่อย และตลาดจริงใจ 3. ภูเก็ต ที่ เมืองเก่า, ป่าตอง และแหลมพรหมเทพ 4. ระยอง บริเวณ ยมจินดา, บ้านเพ เกาะเสม็ด และแหลมเจริญ 5. ขอนแก่น บริเวณศรีจันทร์, อุบลรัตน์ และภูผาม่าน

สำหรับโครงการ SUKJAI SMART TRAVEL มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ด้วยศิลปะ วัฒนธรรม พร้อมสอดแทรกความสนุกสนานตามชื่อโครงการ “SUKJAI SMART TRAVEL” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ที่จะเป็นโอกาสให้ประเทศไทย เป็นต้นแบบในการใช้ Digital Coupon บนเทคโนโลยี NFT (Non-Fungible Token) หรือการทำให้ภาพศิลปะกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวเป็นของสะสมเมื่อไปเยือนในสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ

No Comments

    Leave a Reply