News

เรนวูด ปาร์ค เดินหน้าพัฒนากีฬากอล์ฟไทย ล่าสุดจับมือ ‘คล็อด ฮาร์มอน’ ผู้ฝึกสอนนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าระดับโลก -ใช้ฐาน โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟ 18 หลุมภายในโครงการฯ

08/05/2024

 

เปิดตัวสถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี แห่งแรกในไทย

 

เรนวูด ปาร์ค (Reignwood Park) ตอกย้ำความเป็นสังคมระดับเวิลด์คลาสเพื่อการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย ที่พัฒนาด้วยแนวคิด The world class community for multigenerational living ประกาศความร่วมมือกับ คล็อด ฮาร์มอน (Claude Harmon) เจ้าของรางวัล 1 ใน 5 ผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุดในอเมริกาประจำปี 2023-2024 โดยนิตยสารกอล์ฟไดเจส และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกอล์ฟชั้นนำของโลก ร่วมเปิดตัว สถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี (Claude Harmon III Performance Golf Academy) แห่งแรกในไทย และเป็นลำดับที่ 3 ของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกาและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟมาตรฐานโลกระดับแชมเปียนชิพ 18 หลุม ระยะ 7,636 หลา ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับสนามกอล์ฟชั้นนำระดับเวิล์ดคลาสในเครือเรนวูด ประกอบด้วย สนามเวนเวิร์ธ คลับ (Wentworth Club) ในสหราชอาณาจักร และสนามเรนวูด ไพน์ วัลเลย์ (Reignwood Pine Valley) ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ออกแบบเพื่อรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก โดยทีม European Golf Design มีส่วนร่วมในการออกแบบเลย์เอ้าท์ของแต่ละหลุมให้มีความ ท้าทายสำหรับนักกอล์ฟมืออาชีพ ให้พร้อมก้าวสู่การเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของเอเชีย โดย คล็อด ฮาร์มอน ประเดิมด้วยการซ้อมหวดวงสวิงร่วมกับกลุ่มนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ KIS Reignwood Park สถานศึกษาที่ได้บรรจุหลักสูตรสอนกอล์ฟไว้ในแผนการศึกษา เพื่อบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ที่แข็งแกร่ง ให้พร้อมก้าวสู่เส้นทางนักกอล์ฟมืออาชีพ

นางสาววรพนิต รวยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เรนวูด อินเตอร์เนชั่นแนล (Reignwood International) ผู้พัฒนาสนามโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ เรนวูด กรุ๊ป ได้นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนา การออกแบบ และการดำเนินงานสนามกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ประกอบด้วย เวนท์เวิร์ธ คลับ (Wentworth Club) ในเมืองเซอร์เรย์ สหราชอาณาจักร และ เรนวูด ไพน์ วัลเลย์ (Reignwood Pine Valley) ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ให้เป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก ขนาด 18 หลุมในประเทศไทย ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟแห่งที่ 3 ในเครือเรนวูด เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสนามแห่งนี้ให้เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และทักษะด้านกีฬากอล์ฟ ซึ่งถ่ายทอดจากนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลกมาสู่นักกอล์ฟชาวไทยในทุกระดับ”

นอกจากนี้ นางสาววรพนิต ยังได้เผยความรู้สึกด้วยว่า “เราภูมิใจและมีความยินดีเป็นอย่างมากที่โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ ได้มีโอกาสผนึกกำลังจับมือกับ คล็อด ฮาร์มอน ซึ่งเป็นการร่วมมือระดับโลก เปิดสถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี ขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทยและเป็นแห่งที่ 3 ของโลก โดยโครงการนี้นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอบวิสัยทัศน์และนโยบายของเราในการพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟและนักกอล์ฟระดับเยาวชนของไทยให้มุ่งไปสู่ระดับโลกได้อีกด้วย และจากความร่วมมือในครั้งนี้ KIS Reignwood Park โรงเรียนนานาชาติภายในโครงการฯ จึงได้พัฒนาโปรแกรมการสอนกอล์ฟร่วมกับสถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี เพื่อปูทางในการพัฒนานักกอล์ฟตั้งแต่ระดับเยาวชนสู่วงการกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก ดังเช่นโมเดลความสำเร็จที่เกิดขึ้นแล้วในดูไบ ที่มุ่งส่งเสริมให้นักกอล์ฟที่ผ่านหลักสูตรดังกล่าวคว้าทุนศึกษาต่อได้จำนวนมาก”

ทั้งนี้ สถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี เป็นสถาบันสอนกอล์ฟชั้นนำระดับโลก ก่อตั้งโดยตระกูลฮาร์มอน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของโลกมากมาย ปัจจุบันบริหารงานโดย มิสเตอร์ คล็อด ฮาร์มอน ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลฮาร์มอน ซึ่งเป็นบุตรชายของ คล็อด “บุทช์” ฮาร์มอน จูเนียร์ โค้ชกอล์ฟผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือที่สุดตลอดกาล ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกอล์ฟระดับตำนานมากมาย อาทิ ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิเคลสัน และ เกร็ก นอร์แมน เป็นต้น โดยมิสเตอร์ คล็อด ฮาร์มอน ก็เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกเช่นกัน อาทิ บรูคส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และนักกอล์ฟชื่อดังอื่นๆ ในพีจีเอทัวร์ นอกจากนั้น มิสเตอร์ คล็อด ฮาร์มอน ยังเป็นเจ้าของรางวัล 1 ใน 5 ผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2023-2024 โดยนิตยสารกอล์ฟไดเจส และผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุด 100 อันดับแรกโดยนิตยสารกอล์ฟอีกด้วย
ผู้ที่สนใจสมัครฝึกอบรมกับสถาบันสอนกอล์ฟ คล็อด ฮาร์มอน เพอร์ฟอร์มานซ์ กอล์ฟ อะคาเดมี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://robinswoodclub.com/claude-harmon-academy/ อีเมล: membership@reignwoodth.com LINE Official: https://bit.ly/49chSi6 หรือโทร. 02-978-8888

No Comments

    Leave a Reply