News

ชป.เร่งส่งน้ำให้เกษตรกรบรรเทาภัยแล้งจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

04/05/2024

 

นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ ได้กำชับให้โครงการชลประทานทั่วประเทศ เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ และบุคลากร รวมไปถึงรถบรรทุกน้ำเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นโครงการชลประทานต่างๆ ได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ

สำนักงานชลประทานที่ 6 นำรถบรรทุกน้ำช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในเขตพื้นที่ หมู่ 4 บ้านน้ำลาด ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ


สำนักงานชลประทานที่ 10 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสนับสนุนน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางกุ้ง และส่งน้ำให้เกษตรกรเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวได้ทันก่อนฤดูน้ำหลาก บริเวณ ตำบลทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
และส่งรถบรรทุกน้ำไปช่วยเหลือ เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนแล้งในพื้นที่ ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

สำนักงานชลประทานที่ 17 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโก-ลก สนับสนุนรถ JCB เข้าพื้นที่เพื่อขุดเปิดทางน้ำส่งน้ำช่วยเหลือพื้นที่การเกษตร หมู่ที่ 5 บ้านปลักปลา ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส


ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะติดตามสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าไปช่วยเหลือประชาชน จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติหรือมีฝนตกชุกตามฤดูกาล หากพี่น้องประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือสายด่วน กรมชลประทาน 1460

No Comments

    Leave a Reply