News

“sacit” บุกภูธร โชว์งานคราฟต์ร่วมสมัยฝีมือคนไทยที่เดอะมอลล์โคราช

26/08/2022

“sacit” จัดงาน“sacit Craft Fair 2022 ” รุกขยายช่องทางตลาดงานคราฟต์ร่วมสมัยฝีมือคนไทยชูดีไซน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง กว่า 45 ร้านค้า ณเดอะมอลล์โคราชระหว่าง 25-31 ส.ค.65

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย(องค์การมหาชน) หรือ sacit กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างรายได้และเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าหัตถกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยฯจึงได้จัดงาน“sacit Craft Fair” ภายใต้แนวคิด “Layers of Life” ที่สื่อถึงงาน sacit ที่มีกรรมวิธีในการผลิตที่หลากหลาย สะท้อนกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ มีชั้นเชิงหลายเลเวล หลายเลเยอร์ เสมือนไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันที่มีหลายบทบาท แต่สามารถนำสองสิ่งนี้มาใช้ในชีวิตได้อย่างกลมกลืน

นายพรพล กล่าวต่อว่า สำหรับงาน “sacit Craft Fair” ในปีนี้ sacit ได้คัดสรรผลงานหัตถกรรมที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์แต่แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของงานหัตถกรรมคงไว้ในความร่วมสมัยและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบัน โดยปีนี้ได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ส่วนครั้งนี้ได้จัดงานขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ตั้งแต่วันที่ 25-31 สิงหาคม 2565 รวม 7 วัน โดยมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์กว่า 45 ร้าน งานคราฟต์ร่วมสมัย ในมิติที่ใช่ของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย เครื่องเงิน เครื่องทอง ของตกแต่งบ้าน งานจักสาน งานโลหะ งานผ้า งานกระดาษ งานไม้ ซึ่งงานเหล่านี้ล้วนเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย ที่เป็นงานฝีมือของคนไทยอย่างแท้จริง”

และในวันนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้ให้เกียรติร่วมงาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2565 ในพิธีเปิด ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการอีกด้วย โดย คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไป Operation สาขา โคราช บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ต้องขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit ที่ให้เกียรติทางบริษัทฯ ในการใช้สถานที่จัดงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมากระแสตอบรับจากประชาชน กลุ่มคนรักงานคราฟต์ เป็นอย่างดีและมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปี ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณ sacit เป็นอย่างยิ่ง ที่ให้เรามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงที่จะเติมเต็มอารมณ์คุณให้ดียิ่งขึ้นกับกิจกรรมสุดปัง ทั้งการแสดงดนตรีสดร่วมสมัย, ศิลปิน ดารา ที่จะมาสร้างความบันเทิงตลอดงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีน่าและบิวตี้ จากมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022,หญิง ธิติกานต์, เปา เปาวลี, ไรอัล ไมค์หมดหนี้ อีกหนึ่งในไฮไลท์ของงานในวันนี้ พบกับ เด่นคุณ งามเนตร ที่จะมาร่วมพูดคุยงานหัตถกรรมไทยจากมุมมองของคนรุ่นใหม่ มาร่วมอัพเลเวลความสุขได้ที่งาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม 2565 ณ ชั้น 1 Grand Hall ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1289 หรือwww.facebook.com/sacitofficial

No Comments

    Leave a Reply