PR NEWS

สำนักงานพัฒนาชุมชนสระบุรี ยกให้ 13 ผลิตภัณฑ์เป็นสุดยอด OTOP แห่งเมืองสระบุรี !!

26/08/2018

จังหวัดสระบุรี เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสินค้าพืช ผัก มากมายที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ไม่ใช่เพียงแต่ขนมกระหรี่ปั๊บเท่านั้น อาทิ องุ่น มัลเบอร์รี่ แอปเปิ้ล และอโวคาโด้ ซึ่งปัจจุบันมีการปลูกมากในจังหวัดสระบุรี ซึ่งไม่มีใครเชื่อว่าพื้นที่จังหวัดภาคกลางจะสามารถปลูกได้ รวมทั้งผลิตภัณ์แปรรูปจากสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ผ้า งานฝีมือ

โดยจังหวัดสระบุรี ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี จัดทำแผนการส่งเสริมยกระดับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพของกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการส่งเสริมผลิตผัก และผลไม้อินทรีย์ มีความปลอดภัย เนื่องจากปัจจุบัน กลุ่มผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอย่างมาก นอกจากการผลิตสินค้าอินทรีย์ ยังมีการพัฒนากระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้า ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีการส่งเสริมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้มีความทันสมัย สวยงาม ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค และตลาด

พร้อมกันนี้ ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จัก โดยล่าสุด ได้มีการจัดงาน “OTOP SARABURI THE BEST QUALITY FUN FAIR 2018” โครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จังหวัดสระบุรี ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับเกียรติจากนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิด

ในโอกาสนี้ จังหวัดสระบุรี ได้ขนทัพผลิตภัณฑ์ OTOP เกณฑ์ดี มีคุณภาพ บริการผู้บริโภคเมืองกรุง โดยมีเป้าหมายให้กลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มผู้บริโภค สนใจที่จะเที่ยวจังหวัดสระบุรี เพื่อไปเยี่ยมชมแหล่งผลิตสินค้าดี มีคุณภาพ อาทิ 13 สุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ได้แก่

น้ำนมถั่วเหลืองอัลมอนด์ ตรา “เบ๊นซ์โซย่า” เป็นผลิตภัณฑ์เอาใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และชื่นชอบอัลมอนด์ โดยการนำถั่วเหลืองมาผสมผสานกับอัลมอนด์ ได้อย่างลงตัว

จิ้งหรีดทอด ตรา “พญาแถน” ซึ่งฉีกกฏแมลงรถเข็นแบบเดิมๆ มาสู่บรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย พกพาง่าย ทานสะดวก

ดักแด้อบกรอบ ตรา “โอ้วมายก้อด”  ใช้การอบแทนการทอด เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำมันดำๆ ยกระดับดักแด้จากตลาดรากหญ้า สู่ตลาดไฮโซ

น้ำพริกแปรรูป หรือ “น้ำพริกป้าคูณ” น้ำพริกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสระบุรี จากรุ่นสู่รุ่น ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี มีกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ น้ำพริกเผากุ้ง น้ำพริกเผาเห็ดฟาง น้ำพริกเผาไข่เค็ม น้ำพริกเผาปลาย่าง

แยมมัลเบอร์รี่ ตรา “มียิ้ม” ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลมัลเบอร์รี่สด ปลอดสาร(GAP) โดยใช้น้ำตาลทรายออแกนิค

ลูกประคบสมุนไพร ตรา “เอสวีเฮิร์บ” ได้นำสมุนไพรหลายๆ ชนิดมาห่อรวมกันไว้ในผ้า เอามาช่วยประคบ หรือว่ากดร่างกาย ในส่วนที่ปวด เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย

ดอกไม้ประดิษฐ์ในแก้วไวน์ งานฝีมือจากกลุ่มอาชีพทำดอกไม้ดอนพุด

น้ำยาเอนกประสงค์ ภูมิปัญญาจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรหนองผักบุ้ง

เฟอร์นิเจอร์ไม้ลัง (หนองควายโซ) ซึ่งนำลังพาเลซ หรือลังใส่เครื่องจักรมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน

หมวกคาวบอย เป็นผลิตภัณฑ์จากใบลาน ใครมาเมืองสระบุรี ซึ่งเป็นเมืองแห่งคาวบอย ต้องต้องมีติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างน้อยคนละใบ

เสื้อผ้าสตรีสำเร็จรูป จากกลุ่มอาชีพสตรีตัดเย็บเสื้อผ้า เสื้อสำเร็จรูปสตรีผ้าทอและลายสก๊อตและลายต่างๆ

เก้าอี้หุ้มด้วยพรมเอนกประสงค์ ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนตำบลหนองนาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

นอกจากนี้ จังหวัดสระบุรี ยังได้ส่งเสริมฝีกอบรมผู้ประกอบการ สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดียถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ในการก้าวสู่ Thailand 4.0 และสามารถเพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภความารถเลือกซื้อสินค้าผ่านสื่อโซเชียลได้รวดเร็วอีกด้วย

No Comments

    Leave a Reply