PR NEWS

ปศุสัตว์ไทยมีเฮ!! สมคิด -ลักษณ์ -รองเลขาฯ สำนักศุลกากรประเทศจีน ร่วมลงนามพิธีสาร ส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็งและชิ้นส่วนสัตว์ปีก จากไทยไปจีนโกย 2 หมื่นล้านบาท

25/08/2018

เมื่อวันที่ 24 ..61 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายหวัง หย่ง มนตรีแห่งรัฐของจีน เป็นสักขีพยานในการร่วมลงนามระหว่าง นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ประเทศไทย และ H.E. Mr. Zou Zhiwu รองเลขาธิการจากสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (GACC) ในพิธีสารระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยกับสำนักงานศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยหลักเกณฑ์การตรวจสอบ การกักกันและสุขอนามัยทางสัตวแพทย์ เพื่อการส่งออกเนื้อสัตว์ปีกแช่แข็งและชิ้นส่วนสัตว์ปีก จากประเทศไทยไปยังประเทศจีน ในการประชุมคณะกรรมการร่วมว่าด้วยการค้า การลงทุน และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยจีน ครั้งที่ 6 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 21-25 สิงหาคม 2561 ณประเทศไทย พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์สมชวนรัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผอ.กรปและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายตลาดการส่งออก สร้างโอกาสการลงทุนทางการค้า และเพิ่มปริมาณและมูลค่าการส่งออกของสินค้าปศุสัตว์ของไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น      

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ในเป้าหมายสินค้าปศุสัตว์ส่งออกไปจีนได้ปีละ หมื่นล้านบาท ถ้าส่งออกได้ครบ 19 โรงงาน ขณะนี้ได้ผ่านการรับรอง โรงงานแล้วโดยเริ่มส่งออกที่ 600 ล้านบาทก่อน

No Comments

    Leave a Reply