News

ซอยด๊อกจัดกาล่าดินเนอร์การกุศลเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการทำงานช่วยเหลือสัตว์จรจัด

22/11/2023

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) หน่วยงานด้านสวัสดิภาพสัตว์ จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศลเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการทำงาน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดไร้คนเหลียวแล

เมื่อ​วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ซอยด๊อกเรียนเชิญผู้สนับสนุนมูลนิธิฯ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการและผู้บริจาคช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดเข้าร่วมในงานกาล่าดินเนอร์และกิจกรรมประมูลการกุศลเพื่อระดมทุนสำหรับค่ารักษาให้แก่สัตว์ยากไร้ ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ซึ่งอนุเคราะห์สถานที่จัดงาน
​ภายในงานร่วมด้วย รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค, ผู้บริหารจากบริษัทเพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป, บริษัท เบสท์ อีควิปเม้นท์ เซ็นเตอร์ จำกัด, บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอเด็กซ์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด, บริษัท คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด, Relevant Audience Digital Agency, บริษัท เคลลี่ แอนด์ คอมพาเนี่ยน จำกัด, Tito’s Handmade Vodka และผู้แทนจากองค์กรต่าง ๆ ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสนี้

ชิน ชินวุฒและเฮเลน อินทรคูสิน ครอบครัวคนบรรเทิงที่รับเลี้ยงสุนัขและแมวจากซอยด๊อก ได้เชิญชวนรับเลี้ยงและให้โอกาสสุนัขและแมวจรจัดจากศูนย์พักพิงได้มีบ้านใหม่ พร้อมอยากรณรงค์ให้ผู้คนให้ความสำคัญกับการทารุณกรรมสัตว์ เป็นปากเป็นเสียงให้สุนัขและแมวที่พูดไม่ได้ให้พวกเขาได้รับความยุติธรรมและมีชีวิตที่ปลอดภัย เพราะสุนัขที่รับเลี้ยงจากซอยด๊อกก็เคยถูกทำร้ายมาและใช้เวลานานในการปรับตัวกว่าที่จะกลับมาไว้ใจคนได้อีกครั้ง
​จากจุดเริ่มต้นของมูลนิธิฯ ในปี พ.ศ. 2546 โดยจิลล์และจอห์น ดัลลีย์ สามีภรรยาชาวอังกฤษ และมาร์โก ฮอมเบิร์ก ชาวดัตช์ ทั้งสามคนต้องการให้สัตว์จรจัดในภูเก็ตมีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านโครงการทำหมันฉีดวัคซีน ซึ่งในระยะแรกสามารถทำหมันสัตว์ได้เพียง 200 ตัวต่อเดือน จนปัจจุบันนี้ซอยด๊อกได้ขยายงานไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีเครือข่ายทั่วประเทศ สามารถทำหมันและฉีดวัคซีนสัตว์จรจัดได้ถึง 22,000 ตัวต่อเดือน และในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้บรรลุยอดทำหมันสุนัขและแมวถึงหนึ่งล้านตัวตั้งแต่เริ่มโครงการ

นอกจากนี้มูลนิธิฯ ยังมีส่วนขับเคลื่อนในการยุติการค้าเนื้อสุนัขในประเทศไทยจนสำเร็จในปี พ.ศ. 2557 จนมีกฎหมายสวัสดิภาพสัตว์เป็นฉบับแรกของประเทศ ขณะนี้ซอยด๊อกกำลังเดินหน้าต่อในการยุติการค้าเนื้อสุนัขและแมวในทวีปเอเชีย ซึ่งกำลังดำเนินการในประเทศเวียดนามและฟิลิปปินส์โดยร่วมมือกับหน่วยงานในท้องถิ่นและรัฐบาลของทั้งสองประเทศ

การดำเนินงานทุกขั้นตอนของมูลนิธิฯ ล้วนมาจากการสนับสนุนจากผู้ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสวัสดิภาพของสัตว์จรจัดร่วมกับมูลนิธิฯ การจัดงานกาล่าดินเนอร์ในครั้งนี้จึงเป็นการประกาศความสำเร็จและความร่วมมือที่มูลนิธิฯ ได้รับจากผู้สนับสนุนทุกหน่วยงานและทุก ๆ คนตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้มูลนิธิฯ จะเดินหน้าในการช่วยเหลือสัตว์จรจัดในประเทศไทยและทวีปเอเชียให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

No Comments

    Leave a Reply