News

มูลนิธิซอยด๊อกร่วมหน่วยงานท้องถิ่นนนทบุรีตั้งหน่วยทำหมันเคลื่อนที่สุนัข

21/03/2022

เดือนมีนาคมนี้ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ขยายการให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนสุนัขที่จังหวัดนนทบุรีผ่านหน่วยทำหมันเคลื่อนที่ของมูลนิธิฯ โดยมีนายราชันย์ ซุ่นหั้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในท้องถิ่นเยี่ยมชมการทำงานของหน่วยในวันที่ 16 มีนาคม ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้กรมปศุสัตว์ร่วมให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนแมวในพื้นที่เนื่องในวันเปิดโครงการคุมกำเนิดสุนัขและแมวจรจัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

นายราชันย์ ซุ่นหั้ว กล่าวว่าตนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรีในการทำหมันและฉีดวัคซีนสุนัข เป็นการบูรณาการร่วมกับโครงการของจังหวัดนนทบุรีที่ได้ดำเนินการตามพระปณิธานของ ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางวัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยเริ่มโครงการทำหมันแก่สัตว์จรจัดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 โดยมีหน่วยทำหมันเคลื่อนที่ในกรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม และขณะนี้ได้ขยายการทำงานมาที่จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงขณะนี้ซอยด๊อกได้ทำหมันและฉีดวัคซีนสัตว์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้วกว่า 350,000 ตัว

การทำงานของมูลนิธิฯ เริ่มจากอำเภอปากเกร็ดก่อนจะย้ายไปตามตำบลต่าง ๆ จนครบทุกอำเภอ  ประชาชนในพื้นที่สามารถนำสุนัขเข้ารับบริการทำหมันและฉีดวัคซีนโดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-0557702 และเฟสบุ๊ค มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ประเทศไทย ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิทำหมันเฉพาะสัตว์ในพื้นที่ และขอความร่วมมือให้จองคิวล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ก่อนนำสัตว์มาเนื่องจากรับได้จำนวนจำกัดในแต่ละวัน ผู้รับบริการสามารถสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทำหมันสัตว์ได้ด้วยการบริจาค

No Comments

    Leave a Reply