News

กรมทรัพยากรน้ำจัดประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการ เผยผลการศึกษาอ่างเก็บน้ำมอโค้ มีน้ำต้นทุนช่วยบรรเทาปัญหาวิกฤติน้ำในพื้นที่

14/09/2023


วันนี้ (14 ก.ย. 2566) นายสรศักดิ์ ใจประเสริฐ วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ ผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำ เปิดเผยภายหลังการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการ ว่ากรมทรัพยากรน้ำร่วมกับบริษัทที่ปรึกษา จัดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อนำเสนอ
ผลการศึกษาโครงการ พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ โดยได้รับเกียรติจากนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอบ้านไร่ เป็นประธานเปิดการประชุม ซึ่งมีผู้ร่วมการประชุมประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ศึกษา ราว 120 คน

นายสรศักดิ์ ใจประเสริฐ กล่าวว่า ผลจากการศึกษาพบว่าอ่างเก็บน้ำมอโค้มีความจุเก็บกักประมาณ 3.48 ล้านลูกบาศก์เมตร เพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภคราว 4,500 ครัวเรือน เป็นแหล่งน้ำเสริมการเกษตรในฤดูแล้งประมาณ 3,600 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและนันทนาการ เป็นแหล่งอนุรักษ์ เพาะเลี้ยงพันธุ์ปลา ยกระดับคุณภาพชีวิตของราษฎรในบริเวณพื้นที่โครงการ

“กรมทรัพยากรน้ำและบริษัทที่ปรึกษา จะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากการประชุมในวันนี้ ไปประกอบการพิจารณาจัดทำรายงานผลการศึกษาโครงการให้มีความสมบูรณ์ ถูกต้องตามหลักวิชาการและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และเกิดประโยชน์สูงสุด” ผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวในตอนท้าย

No Comments

    Leave a Reply