News

หญิงไทยวัย 50 ฟิต! ซ้อมพิชิตหิมาลัยระดมทุนช่วยสัตว์จรจัด

09/04/2022


ยานิสา คิงมาลา-เบเวน หญิงชาวไทยอายุ 51 ปีจากจังหวัดภูเก็ตฝึกซ้อมร่างกายเพื่อเดินสู่ยอดเขาชูลูเวสต์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย ประเทศเนปาลในเดือนเมษายนนี้พร้อมระดมทุนช่วยเหลือสัตว์จรจัด โดยเธอและสามี นายโรฮัน เบเวนวางแผนเดินถึงยอดเขาหิมาลัยภายในระยะเวลา 21 วัน
การระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) จ.ภูเก็ต ซึ่งยานิสาและสามีเคยเป็นอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ ทั้งคู่ต้องการกระจายข่าวต่อเรื่องการช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดที่บาดเจ็บ ถูกทอดทิ้ง ทารุณกรรม โดยระบุว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ขณะนี้มีสุนัขและแมวขาดแคลนอาหารและต้องการการรักษาทางการแพทย์จำนวนมาก ตนจึงอยากมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิฯ ต่อไป ยานิสาหวังว่าคนไทยจะร่วมส่งกำลังใจให้เธอโดยเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์พร้อมฝากติดตามการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือสัตว์จรจัดยากไร้และจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อพิชิตภารกิจให้สำเร็จ
การเดินขึ้นยอดเขาหิมาลัยจะเริ่มที่เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลในวันที่ 27 เมษายน – 20 พฤษภาคม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสุขภาพร่างกายของทั้งคู่ โดยหลังจากภารกิจเสร็จสิ้นจะนำรายได้มอบให้แก่มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอยต่อไป

สำหรับยอดเขาชูลูเวสต์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 6,419 เมตร ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศเนปาล ด้วยระยะทาง ระดับออกซิเจนที่ความสูงเหนือน้ำทะเลและยอดซึ่งปกคลุมด้วยหิมะจึงเหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีร่างกายแข็งแรงเท่านั้น สามารถร่วมส่งกำลังใจและสนับสนุนโครงการพิชิตยอดเขาหิมาลัยเพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดได้ที่ https://links.soidog.org/MountainClimbChallenge

No Comments

    Leave a Reply