News

ชป. ไม่ทิ้งกัน เชิญชวนเกษตรกร/ประชาชน เข้าร่วมโครงการจ้างแรงงาน บรรเทาความเดือนร้อนจากภัยแล้ง

07/05/2020

กรมชลประทาน เดินหน้าจ้างแรงงานแล้วเกือบครึ่ง ยอดสะสมกว่า 33,700 คน เร่งดำเนินการจ้างอย่างต่อเนื่องอีก 50,000 คน ให้ครบตามเป้าที่กำหนดไว้ พร้อมเชิญชวนผู้ว่างงานเข้าร่วมโครงการฯ

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงความก้าวหน้าโครงการจ้างแรงงานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรว่า ตามที่กรมชลประทาน ได้ดำเนินโครงการจ้างแรงงาน ตามนโยบายช่วยเหลือของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยมีเป้าหมายในการจ้างแรงงานทั้งสิ้น 88,838 คน

กรมชลประทาน ได้เริ่มดำเนินโครงการจ้างแรงงาน มาแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่าน ปัจจุบันมียอดสะสมในการจ้างแรงงานทั่วประเทศไปแล้ว 33,754 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 38 ของแผนฯ ยังสามารถจ้างแรงงานทั่วประเทศได้อีกประมาณ 50,000 คน โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจ้างแรงงาน ดังนี้ เป็นเกษตรกรหรือเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ใช้น้ำของกรมชลประทาน รวมไปถึงประชาชน และผู้ใช้แรงงานทั่วไป ในพื้นที่ดำเนินโครงการฯ ซึ่งหากแรงงานที่ต้องการในพื้นที่เป้าหมายมีไม่เพียงพอ จะพิจารณาจ้างแรงงานในพื้นที่ใกล้เคียงจากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด และลุ่มน้ำ ตามลำดับ
ทั้งนี้ กรมชลประทาน ยังคงเดินหน้ารับสมัครจ้างแรงงานอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จึงขอเชิญชวนเกษตรกรหรือประชาชนที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯได้ที่สำนักงานชลประทานหรือโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือติดต่อสอบถามได้ทางสายด่วนกรมชลประทาน หมายเลข 1460

No Comments

    Leave a Reply