News

รองฯ “ทวีศักดิ์” ติดตามการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำท่าจีน

06/08/2022

วันนี้ (6 ส.ค.65) ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา จังหวัดสุพรรณบุรี ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายเอนก ก้านสังวอน ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล นายประยูร เย็นใจ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชลประทาน (ด้านจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา) นายปกรณ์ สุตสุนทร ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาอุทกวิทยา และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำท่าจีนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝนนี้

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น กรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 12 ได้บริหารจัดการน้ำด้วยการเปิดประตูระบายน้ำ (ปตร.) 7 แห่ง ประกอบด้วย ปตร.บางใหญ่ ปตร.บางแม่หม้าย ปตร.บ้านกุ่ม ปตร.บางสะแก ปตร.เภาทะลาย ปตร.บางหัวบ้าน และ ปตร.บางสาม (สองพี่น้อง) พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติม ส่วนที่บริเวณแม่น้ำท่าจีนจะดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่อ่าวไทยให้เร็วที่สุด ลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ รองอธิบดีฯ ได้กำชับให้โครงการชลประทานในพื้นที่และหน่วยงานในสังกัดสำนักเครื่องจักรกล จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำประจำจุดพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขังเป็นประจำ รวมทั้งหมั่นกำจัดผักตบชวาและวัชพืชอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การระบายน้ำทำได้อย่างเต็มศักยภาพ และได้เน้นย้ำให้มีการแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือน้ำหลากในช่วงฤดูฝนนี้

No Comments

    Leave a Reply