PR NEWS

ซีพีเอฟ เคียงข้างคนไทยสู้ภัยโควิด-19 ส่งเสริมอาหารมั่นคง หนุนการเข้าถึงอาหารปลอดภัย

29/06/2020

กว่า 3 เดือนแล้วที่คนไทยต้องเผชิญกับโควิด-19 ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้ โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องยากลำบากทั้งเรื่องความเป็นอยู่ หลายคนว่างงาน หลายคนต้องอดมื้อกินมิ้อ หากแต่ในห้วงวิกฤตินี้กลับทำให้เห็นน้ำใจของคนไทย จากการออกมาช่วยเหลือกัน ตามกำลังความสามารถ หนึ่งในหน่วยงานที่เรียกว่าเริ่มช่วยคนไทยตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เกิดวิกฤติจนถึงปัจจุบัน คือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ

โครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ..สู่ชุมชน” เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่เป็นต้นทางของผู้ผลิตอาหารที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง ร่วมกับ ซีพีเอฟ ในฐานะภาคเอกชนที่นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารของทั้งสององค์กรมาร่วมกันจัดทำโครงการ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหาร ให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมอบอาหารปลอดภัยมาตรฐานส่งออก อุ่นร้อนพร้อมทาน จากรถ CPF Food Truck แก่ประชาชนใน 6 เขต พื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ เขตบางกอกน้อย เขตบางพลัด ห้วยขวาง บางบอน หนองแขม และบางขุนเทียน รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ 1,000 คัน ในเขตกรุงเทพฯ

โครงการฯ นี้ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เดินทางมาถึงครั้งที่ 23 สู่เป้าหมายของโครงการ ในการร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการมอบอาหารที่ดีมีประโยชน์ มีคุณภาพ ช่วยสร้างความสุขให้กับประชาชนในทุกๆ พื้นที่ที่รถคันนี้เคลื่อนที่ไปถึง นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรร่วมอุดมการความดีมาร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค มากมาย อาทิ ข้าวตราฉัตร ทรูคอร์ปอเรชั่น แม็คกรุ๊ป และโอสถสภาสำหรับรถ CPF Food Truck มีอุปกรณ์ในการอุ่นร้อน สำหรับให้ทุกท่าน รับมอบอาหารและนำไปรับประทานได้ทันที โดยส่งมอบอาหารให้พี่ประชาชนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ยังร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จำหน่ายอาหารปลอดภัยราคาโดนใจ 20 บาท 1 ล้านกล่อง ช่วยคนไทยลดภาระค่าครองชีพช่วงโควิต-19 ซึ่งมีจำหน่ายในร้านชีพีเฟรชมาร์ท 147 สาขาทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคกลาง พร้อมทั้งลดราคาสินค้าอีกหลายรายการในร้านชีพีเฟรชมาร์ทก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟ ยังร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ททน.5 เขตคลองเตย และ CPF ร่วมส่งอาหารคุณภาพจากใจ…สู่ชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือตร้อนให้แก่ประชาชนเป็น จำนวน 8.499 ครัวเรือน หรือ 41,280 คน ใน 22 ชุมชนขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำโครงการ “คูปองส่วนลดจากใจ” ให้กับอสม.ทั่วประเทศ

โดยทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นจาก การมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ ปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐ 183 แห่ง ในโครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิค-19” พร้อมกับส่งอาหารให้ประชาชนอีกกว่า 20,000 คน ที่แสดงความรับผิดชอบกักตัวเองอยู่บ้าน หลังกลับจากประเทศในกลุ่มเสี่ยง และต่อยอดสู่ โครงการ “ซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาล และครอบครัว หมอ-พยาบาล” ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 อีกกว่า 20,000 ครอบครัว เพื่อให้คุณหมอและพยาบาลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการรักษาผู้ป่วยการส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤตไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน โดยบริษัทขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ

 

No Comments

    Leave a Reply