News

สชป.7 ร่วมให้การต้อนรับ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และภริยา ในโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

27/01/2024

 

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 สำนักงานชลประทานที่ 7 โดย ดร.จักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 มอบหมายให้ นายเศรษฐพงศ์ ภิงคารวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 พร้อมด้วย นายสัมพันธ์ เดือนศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุบลราชธานี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ ดร. ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และภริยา โดยมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนรัฐบาลติดตามประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และภริยา ในโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตามกำหนดการ ดังนี้

จุดที่ 1 เยี่ยมชมโครงการระบบการผลิตข้าวที่ยั่งยืนแบบครบวงจร (Inclusive Sustainable Rice Landscape Project) ณ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี

จุดที่ 2 เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติงานระบบโซลาร์เซลล์ลอยน้ำ ณ ศูนย์ควบคุมการปฏิบัติงานระบบโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเขื่อนสิรินธร อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งดำเนินการโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยโรงงานดังกล่าวมีศักยภาพการผลิตกระแสไฟฟ้าแบบไฮบริดจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังน้ำที่ใหญ่อันดับต้นของโลก ซึ่งช่วยส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของไทยภายในปี ค.ศ. 2050 อย่างเป็นรูปธรรม

และ จุดที่ 3 เยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ซึ่งมีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดอุบลราชธานี อีกทั้งยังได้มีการค้นพบภาพเขียนสีโบราณสมัยก่อนประวัติศาสตร์ อายุราว 3,000-4,000 ปี ที่บริเวณผาขาม ผาแต้ม ผาเจ็ก ผาเมย และถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่มีแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นเส้นกั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว เป็นแนวเขตอุทยานแห่งชาติที่ยาวที่สุด ณ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

No Comments

    Leave a Reply