LIFE STYLE

ออฟฟิศแนวคิดใหม่ สุดฮิปของชาวกรุงศรีฯ ในสไตล์ “Co-Working Space ที่ให้งาน Finish แบบไม่ติดสตั้นท์”

12/08/2018

ถ้าเพื่อนถามว่าทำงานอะไรแล้วตอบว่าทำงานแบงค์ คนส่วนใหญ่คงคิดว่าต้องเป็นงานออฟฟิศนั่งโต๊ะที่อยู่ท่ามกลางกองเอกสารในห้องเงียบๆ หลังขดหลังแข็ง แต่ในปัจจุบันงานธนาคารไม่ได้หยุดเพียงแค่การทำงานกับตัวเลขเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

เมื่อถึงยุคที่มีการแข่งขันทางดิจิตอลเข้ามา ธนาคารจึงจัดเป็นหนึ่งในผู้ได้ใช้นวัตกรรมเหล่านี้อย่างเต็มที่ที่สุดอีกอุตสาหกรรมหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ธนาคารกรุงศรี ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และมีนโยบายองค์กรแห่งวัฒนธรรมนวัตกรรม (Innovation Culture)  เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากดีไซน์หลายอย่างของธนาคารที่เปลี่ยนให้ทันสมัยขึ้นมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และวันนี้ธนาคารได้ลงทุนบิ้วที่ทำงานโซนใหม่ จากสถานที่ที่หลายคนใช้เวลามากกว่าที่บ้าน กลายเป็นที่ทำงานในคอนเซปต์ Co-Working ที่ออกมารองรับทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและเพิ่มพลังความคิด ทำลายขีดจำกัดของพื้นที่ออฟฟิศ ให้กลายเป็นแหล่งระดมไอเดียสร้างสรรค์และการคุยงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของทีมงานทุกคน

สีเหลืองสดใสของธนาคารกรุงศรี ถูกนำมาใช้ตกแต่งในทุกจุดของ Krungsri Working Space ชั้น 21 ออฟฟิศปรับปรุงใหม่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ พระราม 3 ซึ่งสีเหลืองเป็นสีที่ใช้กระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และไอเดียใหม่ๆ มีการจัดห้องประชุมสำหรับหลายคน และโต๊ะประชุมสำหรับการคุยงานเพียงสองคน หรือแม้แต่จะเป็นมุมเงียบๆ สำหรับเรื่องที่ต้องการสมาธิ

อย่างการคิด User Experience จำเป็นจะต้องคุยกันหลายฝ่าย การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นมานั้นไม่สามารถจะคิดจบได้ในแผนกเดียวอีกต่อไปแล้ว ใน Krungsri Working Space ยังผสมกับมุมที่พบปะผู้คนได้หลากหลาย ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้ได้มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน ระหว่างคนในธนาคารมากยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ได้แบ่งเป็นโซนทั้งหมด 6 โซน ได้แก่

1. Work together like family
Share | Show | Talk | Together

พื้นที่สำหรับให้ทีมเวิร์คได้ประชุมกันอย่างรีแลค สนุกสนาน และไม่มีใครต้องนั่งหลับ! โดยมีพื้นที่มากพอสำหรับทั้งแผนก หรือทั้งหน่วยงานเลยยังได้ เปรียบเสมือนพื้นที่ให้ทุกคนได้ปล่อยของมาแชร์ มาโชว์ และแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกันได้อย่างเต็มที่

2. Nice to meet you
Welcome | Meet | Share

พื้นที่ของการต้อนรับ แนะนำตัว และโชว์ไอเดียดีๆ ของตัวเอง เผื่อว่าจะมีคนที่คลิกกับเราในโซนนี้ ก็สามารถต่อยอดไปพัฒนาสิ่งใหม่ด้วยกันได้ไม่สิ้นสุด

4. We just like to get together and have a laugh
Relax | Restlessness | Chit Chat

Work Hard Eat Harder ทำทุกพักกลางวันให้เหมือนปาร์ตี้เล็กๆ โซนรับประทานอาหารที่ให้คุณและเพื่อนๆ ได้ร่วมพักผ่อนจากการคิดงานหนักๆ โซนนี้ทำให้ทุกคนได้มาสร้างคอนเนคชั่นและสานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น กับอาหารอร่อยพร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและสีเขียวสบายตาของบางกระเจ้าที่อยู่เบื้องหน้า

5. If you want to make god laugh, tell him your plans
Brainstorm | Thinking | Chill

“Agile Room” และ “Discussion Room” 2 ห้องประชุมสุดเจ๋งที่พร้อมให้ทุกคนได้ร่วม Brainstorm กันอย่างเต็มที่ พื้นที่ที่จะเต็มไปด้วยไอเดียมากมายที่ทุกคนจะร่วมกัน Discuss จนกลายเป็นสุดยอดไอเดีย

6. Meeting someone with the same mindset as you is rare
Collaboration | Thinking | Discuss

การที่องค์กรจะประสบความสำเร็จนั้น ต้องอาศัยหลายทีมเวิร์คมาร่วมกันทำงาน และพื้นที่แห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกทีมเวิร์คให้มาร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาสุดยอดโปรเจกต์ให้กลายเป็นจริง

ถ้าหากคุณเป็นส่วนหนึ่งที่มีไอเดียใหม่ๆ อยากให้ไอเดียของคุณได้รับการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์กับคนไทยจำนวนมาก ก็น่าพิจารณาเริ่มต้นได้กับองค์กรที่มีวัฒนธรรมเพื่อนวัตกรรม (Innovation Culture) อย่างเช่นที่ Krungsri แบบนี้

ขอบคุณภาพถ่าย: ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

 

No Comments

    Leave a Reply