News

ลูกจ้างกรมชลประทานเสียชีวิต 1 ราย มอบหมายอธิบดีกรมชลประทานดูแลและเยียวยาครอบครัวอย่างเต็มที่

09/02/2020

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ทหารยิงกราดกลางเมืองนครราชสีมาทำให้มีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากนั้น ได้สั่งการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ตรวจสอบว่า มีบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ บาดเจ็บและเสียชีวิตหรือไม่เพื่อช่วยเหลือโดยเร่งด่วนอย่างเต็มกำลัง เบื้องต้นได้รับรายงานจากหน่วยงานในพื้นที่ว่า มีบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 1 รายคือ นายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี ตำแหน่งช่างฝีมือโรงงาน ช 3 สังกัดฝ่ายช่างกล โครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 8 อายุ 55 ปี จึงมอบหมายให้นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานส่งสาส์นแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือทุกด้าน

นายเฉลิมชัยกล่าวต่อว่า ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและผู้บริหารทุกคนขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สั่งการให้ทุกหน่วยสำรวจว่า มีบุคลากรกระทรวงเกษตรฯ ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกราย

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานกล่าวว่า ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนายศรัณยพงศ์ พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 (นครราชสีมา) ไปประสานงานในการดูแลทุกด้าน ขณะนี้ศพของนายนายศรัณยพงศ์ยังอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชซึ่งญาติกำลังรอรับเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชแจ้งแก่ครอบครัวนายศรัณยพงศ์ พงษ์ชอุ่มดีว่า วันนี้ยังไม่สามารถรับศพได้เนื่องจากรอชันสูตรตามลำดับเหตุการณ์ เริ่มจากผู้เสียชีวิตในค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ต่อมาเป็นผู้เสียชีวิตตามเวลาของเหตุการณ์ จากนั้นจึงจะชันสูตรผู้เสียชีวิตในห้างเทอร์มินอล 21 ซึ่งคาดว่า จะรับได้ในวันพรุ่งนี้ อีกทั้งทางโรงพยาบาลมหาราชแจ้งต่อญาติว่า มีแพทย์นิติเวชเพียงคนเดียวและการชันสูตรศพแต่ศพต้องตรวจสอบด้วยความละเอียด

รายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัดว่า นายนายศรัณยพงศ์เสียชีวิตที่ไหน เบื้องต้น ทางครอบครัวและเพื่อนผู้ตายระบุว่า ถูกยิงและได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วถูนำส่งต่อไปที่ รพ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ล่าสุดได้รับการยืนยันจากทางครอบครัวแจ้งว่า นายศรัณยพงศ์ถูกยิงที่หน้าห้างเทอร์มินอล 21 ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดย นายศรัณยพงศ์ มีภรรยาชื่อ นางสมสมัย พงษ์ชะอ่มดี มีบุตรสาว 3 คน คนสุดท้องกำลังศึกษาระดับปริญาตรีที่ ม .เทคโนโลยีสุรนารี จ. นครราชสีมา อีก 2 คนจบการศึกษา และทำงานแล้ว

 

No Comments

    Leave a Reply