News

ปรเมศวร์ แนะสหกรณ์สมาชิก ลดความเสี่ยงป้องกันทุจริต

04/11/2023

ประธานฯ สสท. ออกโรงแนะสหกรณ์สมาชิก บริหารสหกรณ์ ลดความเสี่ยงพร้อมป้องกันการทุจริต หวังสร้างความเชื่อมั่นเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อมวลสมาชิกและขบวนการสหกรณ์

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนา เรื่อง “การบริหารสหกรณ์ ลดความเสี่ยง ป้องกันการทุจริต และกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นของสหกรณ์ทุกประเภท” ว่า สหกรณ์ คือ องค์กรหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มด้วยความสมัครใจเพื่อดำเนินงาน ทั้งในด้านความคิดการบริหารจัดการ และบุคคลโดยใช้หลักประชาธิปไตย เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกทั้งด้านสังคมเศรษฐกิจ และวัฒนธรรม ดังนั้น ผู้บริหารสหกรณ์ทุกประเภท จำเป็นต้องเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ในการบริหารสหกรณ์ทั้งด้านหลักการวางแผน การบริหารจัดการเพื่อความเสี่ยงและป้องกันการทุจริตในสหกรณ์ รวมทั้งความรู้รอบด้านที่เกี่ยวข้องกับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นกรณีตัวอย่างการเกิดการทุจริตในสหกรณ์ที่เคยปรากฏ และกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสหกรณ์ เพื่อให้บุคลากรสหกรณ์ ได้รับรู้รับทราบ ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว

“ต้องขอบคุณสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริหารสหกรณ์ โดยเฉพาะการบริหารงานเพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการทุจริต จึงได้จัดโครงการสัมมนานี้ขึ้นมา เป็นการเพิ่มความรู้ ประสบการณ์ ให้กับบุคลากรสหกรณ์ เพื่อการบริหารสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อมวลสมาชิก และรู้เท่าทันก่อนเกิดการทุจริตในสหกรณ์” นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ กล่าว

ด้าน นายสุรศักดิ์ วาดเขียน ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี ได้รับมอบเงินอุดหนุน จำนวน 90,000 บาท เพื่อจัดโครงการอบรมสัมมนาเรื่อง “การบริหารสหกรณ์ ลดความเสี่ยง ป้องกันการทุจริต และกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นของสหกรณ์ทุกประเภท” ณ เขาค้อรีสอร์ท จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักการวางแผนในการบริหารงาน การจัดการสหกรณ์อย่างมืออาชีพ เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกันการทุจริต และได้รับทราบแนวทางปฏิบัติของสหกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายต่างๆ ที่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลง
โดย“การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสหนณ ชัยจรินันท์ สหกรณ์จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการสันนิบาตสหกรณ์สระบุรีและสหกรณ์ออมทรัพย์ชลประทานเจ้าพระยา จำกัด จ.ชัยนาท มีผู้เข้าร่วมสัมมนาจำนวน 100 คน ทั้งนี้เพื่อรับการเพิ่มพูนความรู้จากวิทยากรผู้บรรยายทุกท่าน หวังว่าสหกรณ์สมาชิกจะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ ไปบริหารสหกรณ์ให้เกิดประสิทธิภาพและมีความเข้มแข็ง อันจะนำไปสู่การบริหารจัดการสหกรณ์ให้เจริญเติบโตต่อไป” นาย
สุรศักดิ์ วาดเขียน ประธานฯสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสระบุรี กล่าว

No Comments

    Leave a Reply