News

ประธานฯ สสท. เชื่อ ตลาดนัดสหกรณ์ หนึ่งทางรอด ต่อยอดเสริมรายได้สมาชิก

03/08/2023

(วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ) นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการ สันนิบาตสหกรณ์ แห่งประเทศไทย (สสท.) เป็นประธานในพิธีเปิด “ตลาดนัดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด ครั้งที่ 3 ” ณ บริเวณสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการฯ สสท.ร่วมเป็นเกียรติในงานพร้อมเดินชมและพูดคุยกับสหกรณ์และนักเรียนที่มาร่วมเปิดร้าน

นายประเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานฯ สสท. กล่าวว่าแนวคิดในการจัดตลาดนัดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี เป็นส่วนหนึ่งของการเชื่อมโยงเครือข่ายสินค้าสหกรณ์ สมาชิกมีโอกาสนำผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงผลิตภัณฑ์สร้างอาชีพต่างๆ มาจัดจำหน่าย โดยมีสหกรณ์เป็นศูนย์กลางรวมถึงสหกรณ์ยังเห็นถึงความสำคัญในการปลูกฝังวิธีการสหกรณ์ให้แก่นักเรียนเปิดโอกาสให้สถานศึกษานำผลงานจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมาแสดงและจำหน่ายร่วมกับสหกรณ์ อีกทั้ง การจัดตลาดนัดสหกรณ์เป็นการต่อยอด ขยายตลาดสินค้าได้กว้างขึ้น รวมถึงสนับสนุนส่งเสริมอาชีพแก่สมาชิก นักเรียนนักศึกษาใช้เป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัวตรงตามหลักการของสหกรณ์ การมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของสมาชิก การร่วมมือระหว่างสหกรณ์ และการเอื้ออาทรต่อชุมชน

ด้านนายเทิม มิตรจิต ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดนัดสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี จัด ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตสมาชิกวัตถุประสงค์ในการจัดเพื่อเป็นการต่อยอดจากกิจกรรมส่งเสริม การมีอาชีพเสริมของสมาชิกที่ได้รับการอบรมวิชาชีพระยะสั้น นำมาประยุกต์ใช้สร้างอาชีพ หรือการนำผลผลิตทางการเกษตรที่มีในครัวเรือนมาจำหน่าย นอกจากสมาชิกสหกรณ์แล้วยังเปิดโอกาส ให้นำนักเรียนนักศึกษานำผลงานจากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทั้งในและนอกสถานศึกษามาแสดงและจัดจำหน่าย โดยในครั้งนี้มีสมาชิกฯ และสถานศึกษาเข้าร่วมจำนวนกว่า 50 ร้านค้า สหกรณ์ครูเพชรบุรีคาดหวังว่าโครงการนี้นอกจากจะสร้างรายได้ ยังจะเป็นการต่อยอดการค้าในอนาคตระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย และก่อให้เกิดการรวมกลุ่มสมาชิกที่จำหน่ายสินค้าประเภทเดียวกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามหลักการสหกรณ์ โดยมีสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบุรี เป็นศูนย์กลางเป็นที่พึ่งของสมาชิกและชุมชนต่อไป

No Comments

    Leave a Reply