News

ชป.ศรีสะเกษ ร่วมประชุมเรื่องการบริหารจัดการน้ำฯคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา

27/10/2023

วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566 นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ และนายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมประชุมเรื่องการบริหารจัดการน้ำและพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา และคณะ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 โครงการชลประทานศรีสะเกษ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Video Conference ไปยังหน่วยงานส่วนกลางที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ฯลฯ

การประชุมในครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะกรรมาธิการฯ ในด้านการบริหารจัดการน้ำและการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่จังหวัดจังหวัดศรีสะเกษ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ในประเด็น การบริหารจัดการน้ำศรีสะเกษอย่างยั่งยืน ร่วมกับภาคประชาชน ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและผู้ที่เกี่ยวข้อง อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทั้งในปัจจุบันและอนาคต
ด้านนายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ ได้นำเสนอเกี่ยวกับการพัฒนาแหล่งน้ำและการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ รวมถึงแผนงานในการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยปัจจุบันโครงการชลประทานศรีสะเกษ ได้มีการนำข้อมูลต่อคณะทำงานชุดต่างๆตามที่กรมชลประทาน
และจังหวัดศรีสะเกษแต่งตั้ง รวมทั้งหน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างการรับรู้ และนำข้อมูลไปต่อยอดพัฒนาต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้ปรับแผนงานเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาในพื้นที่ มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยการเก็บกักน้ำเพิ่มเติมไว้ใช้อุปโภคบริโภค ด้วยการเสริมกระสอบทราย เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักในปี 2566 จำนวน 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งไม่มีผลกระทบกับความมั่นคงของอ่างเก็บน้ำแต่อย่างใด

No Comments

    Leave a Reply