News

“เสนาเพชร” นำทัพนักแสดงแสงสีเสียง “วีรชน บุปผชาติ ท้าวสุรนารี” ร่วมงานแถลงข่าว การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567

21/03/2024

 


งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ถือเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา โดยในปีนี้ยังคงจัดอย่างยิ่งใหญ่ 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 257 บริเวณคูเมือง หน้าที่ทำการ อบจ.นครราชสีมา ในงานนี้ยังมีงานแสดงแสง สี เสียง “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” เพื่อเชิดชูเกียรติของ ท้าวสุรนารี โดยมี นีโน่-รัฐบาล พรหมสาขา ณ สกลนคร เป็นโต้โผในการจัดการแสดงชุดนี้ และได้พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร (เสนาเพชร) รับหน้าที่กำกับการแสดง โดยมี บริษัท ดราก้อนออแกไนซ์เซอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้อำนวยการจัดงาน

โดยเมื่อวันพุธที่ 20 มีนาคม 2567 จัดให้มีงานแถลงข่าว งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจาก นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พร้อมด้วย นายธนากร ประพฤทธิพงษ์ เลขานุการ นายก อบจ.นครราชสีมา และ นายพุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร หรือ “เสนาเพชร” ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567
และหนึ่งในไฮไลท์ในงานแถลงข่าว มีการแสดงมินิชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” ด้วย มีนักแสดงขึ้นเวที ได้แก่ เรย์-อิสริยะ อภิชัย (ย่าโม) , วรรณษา ทองวิเศษ (นางสาวบุญเหลือ), อาท รณชัย (เพี้ยรามพิชัย), ราตรี วิทวัส (นางไม้แตน) ไจแอ้นท์ เชิญยิ้ม (รุกเทวดาก้อน) , นิชา พัฐอาเรตภัคค์ (บัว) , ริว-วรินทร์ โกวิทวณิช (ยอด) , สิริภัสสร หมวดอ่อน (กิ่ง) , น้องแองเจิ้ล-ชาลิสา คูศิรีเขตต์ (โม ตอนเด็ก) และ น้องลีซอล-ภูมิพัฒน์ วงศ์สมเพ็ชร (จุก น้องโม) ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ เรย์-อิสริยะ ดีกรีความสวยระดับมิสไทยแลนด์เวิล์ด1991 ผู้รับบท “ย่าโม” ที่ใครหลายคนภายในงานบอกว่า “เหมือนย่าโมมาก” และอีกหลายๆ คนขนลุกไปกับการแสดงชุดนี้

สำหรับงานปีนี้ทางจังหวัดฯ ได้มอบหมายให้อบจ.นครราชสีมา เนรมิตพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนิน ช่วงหอสมุดแห่งชาติฯ ไปจนถึงแยกวัดสุทธจินดาวรวิหาร ถนนกำแหงสงคราม รวมทั้งบริเวณคูเมืองหน้าสำนักงาน อบจ.นครราชสีมา และบริเวณลานสวนสุรนารี (สวนรัก) จัดการแสดงแสงสีเสียง เพื่อร่วมเทิดทูนวีกรรมท้าวสุรนารี วีรสตรีของชาวจังหวัดนครราชสีมา และชาวไทยทั่วประเทศ ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา
โดยเวทีการแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” นอกจากจะมีนักแสดงในวันแถลงข่าวแล้ว ยังมี อุ้ย เดอะคอมมาเดี้ยน รับบท เฒ่าขาว และ แจ็ค ไอเฟล รับบท พ่อใหญ่แจ่ม ซึ่งช่วงหนึ่งของการแสดง “นางไม้แตน” กับ “รุกขเทวดาก้อน” ชวนกันนั่ง ไทม์แมทชีน ของแมวโคราช มายังอนาคต เพื่อดูคนที่ใช้ผ้าไหมโคราช ตัดชุดปัจจุบัน และส่งผลให้คนรุ่นใหม่ออกแบบกางเกงแมว มาร่วมเดินแบบ โดยจะได้เกียรติจากเหล่านางแบบนางแบบกิตติมศักดิ์ คนดังในท้องถิ่น มาเดินแบบผ้าไหมไทย และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ร่วมเดินแบบแฟชั่น กางเกงแมว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากห้องเสื้อ Merry Ming Shop โดย คุณภูมิอุรา คงสุข เป็นผู้ออกแบบเสื้อให้เข้ากับกางเกงแมวโคราช และยังได้รับเกียรติจากนักร้องสาว จอย บียอนด์ และนักแสดงหนุ่ม ต๊อบ-ชัยวัฒน์ แสงทอง ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในชุดฟินเนอรี่อีกด้วย

การแสดงแสงสีเสียงชุด “วีรชน บุปผาชาติ ท้าวสุรนารี” จัดโชว์ในรูปแบบสมจริง ผสมผสานการแสดงเดอะมิวสิคัล โดยทำการแสดงในคืนวันที่ 24, 25, 29, 31 มีนาคม 2567 และวันที่ 1-2 เมษายน 2567 รวม 6 รอบการแสดง ณ บริเวณลานสวนรัก หลังเวทีโอเปร่า อ.เมือง จ.นครราชสีมา

No Comments

    Leave a Reply