PR NEWS

“คอมซิส” จับมือ “ไซแมท” บุกตลาด SOLAR บ้าน ทั่วประเทศ ทะยานขึ้นแท่นอันดับ 1 ในระบบ Micro Inverter

16/10/2023

วันที่ 15 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมใหญ่ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ทำพิธีลงนามสัญญาทางธุรกิจ (MOU) ระหว่าง บริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด และ บริษัท คอมซิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อขยายฐานตลาดโซล่าเซลล์บ้าน ด้วยนวัตกรรมใหม่ระบบไมโคร อินเวอร์เตอร์ (Micro Inverter) ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทะยานขึ้นแท่นอันดับ 1 ในระบบ Micro Inverter

นายจิตทนง นิลพงษ์ CEO บริษัท คอมซิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า บริษัทฯ ได้ก่อตั้งปี 2546 ดำเนินธุรกิจจัดหาระบบเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และจัดจำหน่าย ระบบ Barcode Solution ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มือถือ (Handheld Computer), เครื่องอ่านและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด (Barcode Scanner and Barcode รวมถึงซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องในการทำงาน โดยทีมงานของบริษัทฯ ได้จัดเตรียมขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของตลาดและลูกค้าที่ได้มีการเติบโตตลอดเวลา และเป็นตัวแทนจดหน่วยออกบิลไฟฟ้า ทางภาคตะวันตกอย่างไทย

จากที่ได้มีการสำรวจพบว่าประชาชนมีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นทุกๆ ปี บริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าให้น้อยลง ประหยัดพลังงาน และลดภาวะโลกร้อน ด้วยการใช้พลังงานทดแทนแสงอาทิตย์ (Solar Cell)

ในปี 2563 บริษัทฯ จึงได้ขยายธุรกิจเพิ่มเติม เกี่ยวด้านพลังงานทดแทน ภายใต้ชื่อ Comsys Solar โดยจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ภายในประเทศ พร้อมการติดตั้ง บริการแบบครบวงจร โดยติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ด้วยนวัตกรรมใหม่ระบบไมโคร อินเวอร์เตอร์ (Micro Inverter) ที่ประหยัด ปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง ด้วยทีมงานติดตั้งและซ่อมบำรุง ที่มีคุณภาพอย่างมืออาชีพ ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนโดยทั่วไป การบริการของเราจะครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยประสบการณ์ด้านงานขายกว่า 20 ปี

นายสรไกร ศรีสัจจารักษ์ CEO บริษัท เนเชอรัล เพาเวอร์ เอ็นเนอร์จี จำกัด (NPE) เผยว่า ด้วยบริษัทแม่ของ NPE คือ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้เป็น Distributor รายใหญ่ ของ Micro inverter และเป็นอันดับสองของโลก ที่ Comsys ใช้งานอยู่ คือ Hoymiles และ Comsys solar เป็นที่รู้จักของ Solar บ้าน และทิศทางของบริษัทฯ ที่จะขยายไปต่างจังหวัด ซึ่งทาง NPE มีสาขา แต่ไม่ชำนาญเรื่อง Solar บ้าน แต่ชำนาญเรื่อง Solar โรงงาน และ Private PPA จึงทำให้เกิดการรวมตัวเพื่อขยายฐานตลาดโซล่าบ้าน และนำจุดเด่นมารวมกัน เพื่อบริการครอบคลุมทุกความต้องของลูกค้าได้อย่างครบวงจรทุกกลุ่มเป้าหมาย

ถ้ามีสาขาต่างจังหวัด จะสามารถรองรับเรื่องดังกล่าวได้ โดยเราจะเริ่มบุกจาก โคราช ขอนแก่น ซึ่งทาง Simat NPE มีสาขาอยู่แล้ว และจะขยายไปจังหวัดใหญ่ทั่วประเทศในปีหน้า

คุณบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย CEO บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี เผยว่า ในปีแรก ตั้งเป้าหมายไว้สาขาละ 15 ล้านบาท สำหรับโซล่าบ้าน และ 15 ล้านบาท สำหรับ โซล่าโรงงาน ซึ่งปีหน้าจะขยายอีกอย่างน้อย 7 สาขา ทั่วประเทศ คาดว่าจะทำยอดขายเพิ่มขึ้น อย่างน้อย 50% ในปีแรก

คุณวิสูตร วัลลา MD & founder บริษัท คอมซิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า เป้าหมายสูงสุดของการจับมือกับ “ไซแมท” คือ การขยาย Comsys Solar ให้สามารถรองรับความต้องการได้ทั่วประเทศ ทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายจิตทนง นิลพงษ์ CEO บริษัท คอมซิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติม “ตลาดโซล่าเซลล์ ส่วนใหญ่จะเริ่มจากฟาร์ม ขยายมาสู่โรงงาน และบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งตลาดบ้านเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด แต่ยากที่สุดเช่นเดียวกัน เพราะอาศัยความพึงพอใจของเจ้าของบ้านเป็นหลัก ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ตอนนี้เป็นบริษัทเล็กๆ ที่เน้นราคา เพราะเหมือนจะทำง่าย แต่บริษัทใหญ่ๆ ไม่เน้นเพราะดูแลยาก หันไปจับตลาดฟาร์มและ โรงงานที่มียอดขายต่อสถานที่มากกว่า ทำให้คู่แข่งที่มีขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐานน้อยลง”

ส่วนผู้รับเหมา หรือบริษัทขนาดเล็กที่เล่นเรื่องราคาเป็นหลัก โดยบริการหลังการขายไม่เน้น จะเริ่มหายไปเรื่อยๆ ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญของ Comsys solar ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ ตั้งแต่การสำรวจหน้างาน ติดตั้ง จนถึงบริการหลังการขาย ผนวกกับ สาขา site ขนาดใหญ่ ของ Simat ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะก้าวขึ้นเป็น อันดับ 1 ของ SOLAR บ้าน ได้ในอนาคต ซึ่งตอนนี้ ถ้านับเฉพาะ ระบบ Micro inverter อย่างเดียว และติดตั้งแค่ในพื้นที่จำกัด Comsys solar เป็นอันดับ 1 ของจำนวน Site การติดตั้งในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ มีทีมงานติดตั้งและซ่อมบำรุงมืออาชีพบริการหลังการขาย และการรับประกันสินค้า 12 ปี ซึ่งเป็นจุดเด่นของบริษัทฯ ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจและเชื่อใจในด้านบริการของบริษัทฯ ตลอดมา

Comsys Solar จะเป็นผู้บริหารจัดการทั้งหมด เหมือนที่เคยประสบความสำเร็จในเขตอื่น โดยจะใช้สาขาและอุปกรณ์การนำเข้า จาก Simat และมั่นใจว่า เราจะทะยานขึ้นแท่นอันดับ1 Solar บ้าน ประเทศไทย

แล้วพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ฉลองครบ 20 ปี ของ คอมซิสโซล่า (Comsys Solar)
ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2023 (เมืองทองธานี)
วันที่ 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566
โซน 2 บูธ L30-31 , 62-63

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
Website : www.comsyssolar.com
Line : @comsys_solar
โทร : 093-449-5954
Facebook : Comsys solar
Youtube : Comsys_solar
Tiktok : @comsys_solar

No Comments

    Leave a Reply