News

อ.ส.ค.รุกขับเคลื่อนแผน CSR ปี 66 จับมือ บขส.เปิดประสบการณ์เด็กด้อยโอกาสเรียนรู้อาชีพโคนม

16/06/2023

อ.ส.ค.จับมือ บขส.จัดกิจกรรมพาน้อง เที่ยวชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนเรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนมและสร้างการรับรู้แบรนด์นมไทย-เดนมาร์คให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากยิ่งขึ้น

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า อ.ส.ค.ได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนแผนแม่บทการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) 2566-2570 อย่างต่อเนื่อง โดยในแผนดำเนินการปี 2566 นี้ได้จับมือบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดทำโครงการ “อ.ส.ค. & บขส. พาน้อง เที่ยวชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ One Day Trip โดย บขส.จะเป็นผู้สนับสนุนรถ บขส.ในการนำเด็กมาร่วมกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนมและเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คและสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไทย-เดนมาร์คตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง และยังเป็นการสนับสนุนการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างรัฐวิสาหกิจ (Synergy) โดยโครงการดังกล่าวมีแผนดำเนินช่วงเดือนตุลาคม 2565 – เดือนกันยายน 2566 นี้

สำหรับรูปแบบกิจกรรมหลัก จะพาเด็กๆ มาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยเด็กๆ จะได้เรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนม และได้ทดลองรีดนมแม่โคด้วยมือควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค หรือนมวัวแดง ให้เยาวชนได้รู้จักมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คเพื่อให้เห็นกระบวนการผลิตที่มีความทันสมัย จากนั้นนำเด็กๆ ชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ตามเส้นทางท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่ กิจกรรมนั่งรถรางชมฟาร์มฯ ชมวีดีทัศน์ประวัติฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค รีดนมแม่โค ป้อนนมลูกวัว ชมการแสดงคาวบอยและเยี่ยมชมประสิทธิภาพสูง

“กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสได้เรียนรู้อาชีพการเลี้ยงโคนม เด็กๆ สามารถนำความรู้และประสบการณ์จากการท่องเที่ยวไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค และสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ตลอดจนยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงอีกทางหนึ่งด้วย “ นายสมพร กล่าว

No Comments

    Leave a Reply