News

รมว.ธรรมนัส เยือนศรีสะเกษ เร่งช่วยเหลือชาวราษีไศล

15/02/2024

 


วันนี้ (15 ก.พ.67) ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ร่วมกิจกรรมงานบุญกุ้มข้าวใหญ่ ร่วมกับกลุ่มสมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศลและเขื่อนหัวนา พร้อมรับฟังความคืบหน้าแนวทางการแก้ไขปัญหาของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างเขื่อนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี โดยมี นายสุริยพล นุชอนงค์ รองอธิบดีกรมชลประทาน นายกิตติธัช เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 นายพิศิษฐศักดิ์ โชตะมังสะ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชลประทาน (ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำและจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำสำนักงานชลประทานที่ 8) นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนเครือข่ายทามมูล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจนเขื่อนราษีไศลและเขื่อนหัวนา ปัจจุบันคณะกรรมการกำกับและติดตามแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน ที่มีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรองประธาน ได้เร่งรัดจัดทำแผนปฏิบัติการให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่ได้ตกลงกับสมัชชาคนจนไว้ รวมไปถึงการจัดแปลงที่ดินอพยพและการชดเชยการสูญเสียรายได้จากการก่อสร้างเขื่อน ซึ่งหลังจากนี้ หากมีการกำหนดหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน จะมีการกำหนดวันและเวลาประชุมของคณะกรรมการฯ เพื่อหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้ความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจแก่กลุ่มสมัชชาคนจน จะเร่งผลักดันและขับเคลื่อนแผนต่าง ๆ ตลอดจนการส่งเสริมอาชีพของเกษตรกร เพื่อแก้ไขปัญหาของผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

No Comments

    Leave a Reply