LIFE STYLE

ร้านอาหารอีสานสุดแซ่บ สู้ชีวิต!! “ยุพินไก่ย่างเขาสวนกวาง” ล้มแล้วลุกได้ มีความรักจากครอบครัวและรักในอาหารอีสาน เป็นแรงผลักดัน พร้อมเสิร์ฟกว่า 100 เมนู

12/07/2023

สำหรับนักกินที่กำลังมองหาอาหารอีสานรสแซ่บ ขอแนะนำ “ร้านยุพินไก่ย่างเขาสวนกวาง” โดยหนุ่มอุดร ได้อาศัยความถนัดในด้านอาหารอีสาน รังสรรค์เมนูอีสานแท้ๆ อย่างหลากหลาย

เดวิท ไชยสาร หรือ พี่เดฟ เจ้าของร้านยุพินไก่ย่างเขาสวนกวาง เล่าว่า ร้านก่อตั้งมา 15 ปีแล้ว เป็นร้านอาหารสไตล์อีสาน เนื่องจากเป็นลูกอีสาน เกิดที่ จ.อุดรธานี จึงได้ชวนน้องๆ มาทำอาหาร ซึ่งเราถนัดทางด้านอาหารอีสาน และอยากสร้างจุดศูนย์รวม สร้างรายได้ให้กับครอบครัว ที่ช่วยทุกคนในครอบครัวมีกินมีใช้ จนสามารถส่งน้องๆ ได้เรียนจบปริญญากันทุกคน ที่สำคัญอยากให้น้องๆ อีก 3 คน ได้มาอยู่รวมกัน เพื่อดูแลซึ่งกันและกัน และช่วยกันดูแลพ่อแม่
เมนูเด็ดของร้าน เมื่อมาแล้วต้องสั่ง คือ ไก่ย่างเขาสวนกวาง ซึ่งเป็นไก่บ้าน 2 สายพันธุ์ เนื้อ หนัง จะมีความแตกต่างกับสายพันธุ์อื่น วิธีการหมักจากสูตรเฉพาะของทางร้าน และวิธีการย่างด้วยเตาถ่าน จะได้ความหอมนุ่ม คอหมูย่างเนื้อนุ่ม วัวน้อยนอนตม เป็นเนื้อที่ย่างแบบมีเดียม ปรุงด้วยผักและข้าวคั่วหอมๆ ซึ่งทางร้านจะคั่วใหม่ๆ ทุกวัน ลาบเป็ด ซอยจุ๊ ตำถาด กุ้งแช่น้ำปลาร้า ปลาช่อนนึ่งแจ่ว อ่อมกบ เสื้อร้องไห้ ส่วนคนที่ไม่ถนัดอาหารอีสาน ก็มีเมนูอื่นๆ ให้ได้ลองชิม เช่น ปลากะพงทอดน้ำปลา ตำถั่วหมูกรอบ หอยแครงลวก จิ้มจุ่ม และยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมายกว่า 100 เมนู

ทั้งนี้ วัตถุดิบที่ใช้ มีการคัดสรรเป็นอย่างดี มีคุณภาพ เช่น คอหมู เลือกซื้อแต่คอหมูแท้ ขนาดชิ้นส่วนที่เหมาะสมกับการทำเมนูคอหมูย่าง หรือเนื้อลาบ จะใส่เนื้อส่วนโหนก ซึ่งไม่เหนียวมาก และซอยจุ๊ ต้องเป็นเนื้อแดงคุณภาพ รวมทั้งผักพื้นบ้านต่างๆ เช่น ผักกระโดน ผักกาดหิ่น
บรรยากาศร้านเป็นสไตล์บ้านๆ ร่มรื่น มีดนตรีสดเพราะๆ ขับกล่อมให้ฟัง ทำให้อาหารอีสานมีรสแซ่บมากขึ้น ในราคาที่ย่อมเยาว์

แต่กว่าร้านจะฟื้นตัวมาได้ถึงทุกวันนี้ พี่เดฟ เล่าว่า ต้องประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้คนระมัดระวังการใช้เงินมากขึ้น แต่ร้านเรายังต้องเดินต่อไป เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายมากมาย ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าอยู่ ค่ากิน พี่น้องที่อยู่ด้วยกันอีกหลายชีวิต และลูกหลานที่ให้มาช่วยทำงานด้วย ขาดทุนแทบล้ม แต่ยังโชคดีที่มีงานประจำ คือ รับราชการตำรวจ ที่มีสวัสดิการ และสามารถกู้เงินเพื่อมารีโนเวทร้านใหม่ ตั้งหลักสู้กันใหม่ น้องๆ ทุกคนมีกำลังใจดี ต่างช่วยกัน เพื่อที่จะอยู่ด้วยกันต่อ ดูแลซึ่งกันและกันไม่ว่ายามทุกข์ หรือยามสุข และที่สำคัญช่วยกันดูแลพระประจำบ้าน คือ พ่อแม่ อีกด้วย

“สิ่งที่ทำให้ผมสู้มาจนถึงทุกวันนี้ เพราะร้านนี้เกิดขึ้นด้วยความรัก ทั้งความรักกับอาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้มากินอาหารอีสานแท้ๆ ได้ที่ร้านนี้ ความรักกับพี่น้อง ความรักกับครอบครัว ซึ่งเป็นกำลังใจสำคัญ รวมทั้งทีมงาน พ่อครัว เด็กเสิร์ฟ ได้ถามทุกคนเหนื่อย หรือท้อบ้างใหม่ ซึ่งทุกคนก็พร้อมจะสู้ไปกับเรา และใส่ใจในการทำหน้าที่ของตนเอง และคิดว่า เป็นการเสิร์ฟอาหารอร่อยให้ครอบครัวเราได้กิน และให้ลูกค้าคิดว่า เหมือนมากินข้าวบ้านตัวเอง”

ท่านใดที่อยากกินอาหารอีสานแท้ๆ ส้มตำแซ่บๆ แวะมาได้ที่ ร้านยุพินไก่ย่างเขาสวนกวาง ตั้งอยู่ ซ.ประชาชื่น 46 ถ.ประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ร้านเปิด 11.00-02.00 น. หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทร 02 052 4641 หรือ 08 9816 5453 Facebook : ยุพินไก่ย่างเขาสวนกวาง

No Comments

    Leave a Reply