News

มกอช. ยกขบวนสินค้าเกษตรปลอดภัย ได้มาตรฐาน ในแคมเปญ “ส่งสุขปีใหม่ 2567” ผ่าน DGTFarm พร้อมชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเล่นเกม XO ค้นหาเครื่องหมายสินค้าเกษตร

08/12/2023


นายพิศาล พงศาพิชณ์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดให้มีโครงการส่งสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่อง ตั้งปี พ.ศ. 2557 สืบเนื่องมาจนถึง ปี พ.ศ. 2567 โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งมอบผลิตภัณฑ์การเกษตรคุณภาพ ส่งตรงจากเกษตรกร ถึงมือประชาชน รวมไปถึงการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศเกษตรให้ประชาชนได้เข้าเยี่ยมชม พร้อมกับได้รับความรู้ทางการเกษตร ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ สร้างให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน รวมไปถึงการสร้างรายได้ในครัวเรือนให้กับเกษตรกร โดยในปีนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานภายใต้สังกัดจัดทำโครงการส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร ประจำปี พ.ศ.2567 โดยในปีนี้กำหนดให้มี
กิจกรรมหลัก 3 กิจกรรม ประกอบด้วย 1) มอบของขวัญเกษตรกรไทย มีกิน มีใช้ มีรายได้พอเพียง 2) เพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ 3) เสริมพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ

ในส่วนของ มกอช. ได้ดำเนินโครงการส่งสุขปีใหม่ เช่นเดียวกับทุกปี แต่ความพิเศษในปีนี้ มกอช. ได้คัดสรรสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน นำมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อเป็นการมอบของขวัญรอยยิ้ม และความสุขมอบให้กับประชาชน รวมไปถึงการกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มรายได้ในกลุ่มเกษตรกรผ่านแคมเปญ “ส่งสุขปีใหม่ 2567 กับเว็บไซต์ DGTFarm” โดยรูปแบบการจำหน่ายสินค้าและสั่งจอง ผ่านช่องทางเว็บไซต์ DGTFarm.com, Inbox Facebook DGTFarm, Line Official Account: DGTFarm และสายด่วน DGT Farm เบอร์โทร 098-325-2524 ซึ่งเว็บไซต์ DGTFarm.com เป็นเว็บไซต์ที่รวมสินค้าเกษตรปลอดภัยได้รับการรับรอง โดยเปิดให้สั่งจองสินค้าล่วงหนเ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน-20 ธันวาคม 2566 และเริ่มจัดส่งสินค้าวันที่ 12 ธันวาคม 2566- 25 มกราคม 2567 จัดส่งฟรีทั่วประเทศไทย โดยทุกการสั่งซื้อจะได้รับของที่ระลึกจาก DGTFarm ฟรีทุกการสั่งซื้อ

นายพิศาล กล่าวต่ออีกว่า สำหรับโครงการส่งสุขปีใหม่ 2567 ทาง มกอช. ได้นำสินค้าหลากหลายประเภทมาร่วมจัดจำหนายในโครงการส่งสุขปีใหม่ 2567 อาทิเช่น ข้าวสังห์หยดพัทลุง น้ำผึ้งโพรงป่าแท้ กระเจี๊ยบแช่อิ่มอบแห้ง ชาสมุนไพรมานา แยมเมล่อน สับปะรดอบแห้ง ส้มโอขาวใหญ่ GI จังหวัดสมุทรสงคราม และส้มโอทับทิมสยาม GI จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งสินค้าทั้งหมดที่ทาง มกอช. ได้เลือกสรรล้วนเป็นสินค้า ที่ได้รับมาตรฐานและผ่านการรับรองแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น มาตรฐาน GAP มาตรฐานสินค้าเกษตรอินทรีย์ ถือว่าได้ว่าเป็นการส่งมอบความสุขจากใจเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค ของขวัญที่ดีต่อสุขภาพจากผู้ให้สู่ผู้รับ

ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน มกอช. ยังจัดให้มีกิจกรรมการเล่นเกมผ่านช่องทาง Facebook Page: มาตรฐานสินค้าเกษตรน่ารู้ โดยให้ประชาชนและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเล่นเกม XO ค้นหาเครื่องหมายสินค้าเกษตร เพื่อสร้างการรับรู้ถึงเครื่องหมายสินค้าเกษตรปลอดภัย
“เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขและรอยยิ้ม มกอช. พร้อมที่จะส่งมอบความสุข สุขภาพดี ผ่านสินค้าเกษตรปลอดภัย ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยเกษตรกรในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ดังนั้น มกอช. จึงมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนางานด้านมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร รวมไปถึงการยกระดับสินค้าเกษตรไทยพร้อมแข่งขันในตลาดโลกต่อไป” เลขาธิการ มกอช. กล่าว

No Comments

    Leave a Reply