PR NEWS

Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) วงไอดอลน้องใหม่จากค่าย Kelba Music

07/09/2023


เรียกได้ว่าเป็นค่ายเพลงน้องใหม่ก็คงไม่ผิดนัก สำหรับค่าย Kelba Music ที่ตั้งอกตั้งใจที่จะค้นหาศิลปินหน้าใหม่มาประดับวงการเพลงไทย โดยเริ่มเฟ้นหาเด็กสาวที่มีใจรักทางด้านการร้อง การเต้น และการแสดงบนเวที จนได้ครบทั้ง 7คนในโปรเจ็กต์ L-PROJECT และเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014

เมื่อได้เด็กสาวทั้ง 7 คนแล้ว ค่าย Kelba Music ก็ได้กำเนิดชื่อไอดอลกลุ่มนี้ว่า Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) หรือในนามชื่อไทยเก๋ๆ ว่า “วงแมวสยาม” ที่มีความน่ารักและแสนซนดั่งเช่นลูกแมว ซึ่งจุดเริ่มต้นของ Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) มาจาก Kelba Music ที่ต้องการจะฟอร์มวงไอดอลหญิงล้วนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวงไอดอลญี่ปุ่น และในปีที่ก่อตั้งวง ในประเทศไทยยังไม่เคยมีวงไอดอลในลักษณะนี้เลยแม้แต่วงเดียว ถือได้ว่าเป็นวงไอดอลวงแรกในไทย ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามและ เอาใจช่วย จนรู้สึกผูกพันและพร้อมจะสนับสนุนพวกเธออย่างเต็มที่ แล้วด้วยความที่ประเทศไทยชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ก็เลยนำสองสิ่งมาเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการสร้าง “วงแมวสยาม” นั่นเอง
และในปี 2023 ได้กำเนิด ไซมิส คิทเท่นส์ รุ่นที่ 2 โดยสมาชิกทั้ง 7 ประกอบด้วย คิทแคท หัวหน้าวง อิสรียา ถาวรนาน อายุ 17 ปี โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน ม. 6, เทย่า-กัญญาพัชญ์ พลอยบ้านแพ้ว อายุ 14 ปี โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ม. 2, บีเบลล์-มณัญศิกาญจน์ โพธิ์ทอง อายุ 14 ปี โรงเรียนหอวังปทุมธานี ม. 3, ซาโย-กิริฎา วงศ์เจริญถาวร อายุ 15 ปี โฮมสคูล ม. 4, อันดา-อภิษฐา อนันตเจริญสุข อายุ 15 ปี โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ม. 4, เค้ก-วิภาดา พนพิเชษฐกุล อายุ 15 ปี ดิเอสเซนส์ ม. 4 และ เบลล่า-พริศา พลอยบ้านแพ้ว อายุ 11 ปี โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ป. 6
โดยซิงเกิลแรกของรุ่นที่สองคือ LOVETITUDE (เลิฟทิจูด) เนื้อร้อง : เนติ ผ่องพุทธคุณ ทำนอง/เรียบเรียง : นิธิ หวังธรรมเกื้อ โดยคอนเซปต์เพลง LOVETITUDE มาจากคำว่า “ละติจูด” และ “ลองติจูด” ซึ่งเป็นพิกัดทางภูมิศาสตร์ ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการนำทางหาความรัก หรือสู่สิ่งที่เราปรารถนา นอกจากนี้ยังใช้เมโลดี้ไทยเดิมจากเพลง “กระต่ายเต้น” เป็นการเพิ่มมิติให้กับเพลง สิ่งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างความรัก แต่ยังเป็นการนำเสนอวัฒนธรรมและดนตรีไทยให้เป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก พร้อมปล่อยซิงเกิลที่สอง ในเพลง “รัมเรซิ่นบอย” ที่พูดถึงความลึกลับ และ เสน่ห์ที่อยู่ในผู้ชาย เหมือนไอศกรีมรัมเรซิ่น ที่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ ดูมึนเมาและน่าหลงไหลทำให้เรื่องราวนี้ยิ่งน่าสนใจขึ้น มีความลึกลับแต่มีความเท่ คูลๆ ที่น่าค้นหา ดนตรีในเพลงนี้ใช้สไตล์ Funky เท่ๆ และ MV ยังได้ใช้คอนเซปต์มาเฟีย แต่งตัวใส่สูท ดูลึกลับ เพื่อให้สอดคล้องกับฟีลของเพลง
และในเร็วๆ นี้ Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) กำลังจะปล่อยซิงเกิลที่ 3 ชื่อเพลง “กระดิ่ง” แต่รายละเอียดยังเป็นความลับที่อีกไม่นานจะได้เห็นภาพสวยๆ น่ารักๆ จาก MV เพลงนี้แน่นอน ซึ่งเพลงนี้จะบ่งบอกความรู้สึกเหมือนกับเสียงของคนที่ชอบ มันทำให้หัวใจของคุณเต้นรัว เหมือนมี “กระดิ่ง” ที่อยู่ในใจของคุณ ทำให้คุณตื่นเต้นและรู้สึกดีทุกครั้งที่คิดถึงคนนั้น!!!
โดยทางต้นสังกัด วางเป้าหมายของวง Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) ไว้ค่อนข้างชัดเจน ที่ต้องการจะเติบโตไปเรื่อยๆ ในทางดนตรี และสร้างผลงานที่มาจากความรักและความเคารพต่อวัฒนธรรมไทยและดนตรีไทย โดยมองว่า “เพลง” ไม่ใช่แค่เครื่องมือในการสื่อความรู้สึก แต่ยังเป็น “สะพาน” ที่สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่างผู้คน และพร้อมที่จะตั้งเป้าสร้างผลงานเพลงให้แฟนๆทุกคนต่อไป

ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ Siamese Kittenz (ไซมิส คิทเท่นส์) ที่จะเดบิวต์เต็มตัวครั้งแรกได้ที่งาน Thai-Japan Iconic Music Fest 2023 ในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 ณ เวที SkyStage ICONSIAM PARK 1 ชั้น 2 ไอคอนสยาม หรือติดตามข่าวคราวของน้องๆ ได้ทาง FB : SMKTclub IG : siamesekittenz TIKTOK SMKTOfficial

No Comments

    Leave a Reply