News

โครงการชลประทานศรีสะเกษ จับมือลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

07/04/2023

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566 นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้างานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจสอบสภาพพื้นที่ปัญหาภัยแล้ง โดยมีนายภัทธศาสน์ มาสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตระกาจ เป็นผู้ชี้แจงข้อมูล และมีนายเทอดศักดิ์ เขียนนิลศิริ หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับรุงระบบชลประทาน และนายกัณธวัตร สงวนชื่อ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 5 ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาภัยแล้งด้วย

ทั้งนี้เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลตระกาจ ในการนำน้ำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่เหนืออ่างของตำบลตระกาจประมาณ 350 หลังคาเรือน โดยการนำน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยตามายมาใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งดังกล่าว

นอกจากนั้นแล้วนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตระกาจ ยังได้นำเสนอแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำซึ่งติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 โดยการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและด้านการเกษตร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากทุเรียน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการปลูกทุเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งโครงการชลประทานศรีสะเกษจะได้พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อเป็นการสนับสนุนตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดศรีสะเกษในโอกาสต่อไป

No Comments

    Leave a Reply