News

ชาวอุดรฯ เฮ “ทะเลบัวแดง” เปิดให้ล่องเรือชมวิวอีกครั้ง หลังชป.กำจัดจอกหูหนูยักษ์

03/03/2022

ชาวอุดรธานี และนักท่องเที่ยวต่างดีใจ หลังกรมชลประทาน ส่งเครื่องจักร เครื่องมือเข้าไปกำจัดจอกหูหนูยักษ์ ที่ขึ้นอยู่เต็มบริเวณทะเลบัวแดง อำเภอกุมภวาปี แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งของจังหวัดอุดรธานี

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่แหล่งท่องเที่ยวทะเลบัวแดง (อ่างเก็บน้ำหนองหานกุมภวาปี) อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ถูกปกคลุมด้วยจอกหูหนูยักษ์จนไม่สามารถนำเรือออกจากฝั่งพานักท่องเที่ยวล่องชมทะเลบัวแดงได้ ในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากุมภวาปี สำนักงานชลประทานที่ 5 และส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 3 สำนักเครื่องจักรกล นำรถแม็คโฮพร้อมเรือแพรเข้าไปดำเนินการทำคันกั้นวัชพืชเปิดช่องทางเดินเรือกว้างประมาณ 10 เมตร ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อใช้ในการเดินเรือ เข้า – ออกชมทะเลบัวแดง จนปัจจุบันสามารถใช้เดินเรือให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติแล้ว

สำหรับทะเลบัวแดง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวเรือ ซึ่งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้บริการนำนักท่องเที่ยว ล่องเรือออกไปชมทะเลบัวแดง ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทะเลบัวแดง สามารถสร้างงานสร้างรายได้ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

No Comments

    Leave a Reply