PR NEWS

จัดพิธีบวงสรวงและเบิกเนตร องค์พญายมราช สูง 5 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และแจกทานให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนกว่า 300 ชุด

31/08/2022

มูลนิธิจิตธรรมดี ถือเป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ สังคมและศาสนามาโดยตลอด ล่าสุดหลังจากจบกิจกรรมถวายท้าวเวสสุวรรณ10องค์แก่ 8 วัด ได้จัดพิธีบวงสรวงและเบิกเนตร องค์พญายมราช สูง 5 เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และแจกทานให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนกว่า 300 ชุด

มูลนิธิจิตธรรมดี มูลนิธิที่ใช้ลมหายใจให้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อน มนุษย์ สังคมและศาสนา จัดพิธีบวงสรวงบารมีเทพ บารมีธรรม องค์ญาณบารมีสมเด็จโต ประจำปีอย่างยิ่งใหญ่ ณ บ้านจิตธรรมดี ในพื้นที่ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีนี้จัดพิธีได้อย่างงดงามและสมเกียรติ โดยมีสายบุญมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น

พิธีเช้าเริ่มขึ้นด้วยการบวงสรวงบารมีเทพ บารมีธรรม มีโหราพราหมณ์ผู้ประกอบพิธี นำเบิกฤกษ์ เปิดธรณี เคารพครูบาอาจารย์ บูชาเทวดาทั้ง 8 ทิศ พร้อมกับจุดประทัดบูชา 100,000 นัด โดยมีคุณโสภณ สืบสม ประธานมูลนิธิจิตธรรมดี เป็นประธานในพิธี หลังจากการประกอบพิธีบวงสรวง ก็เป็นการแสดงรำชุด“ปาฏิหาริย์แห่งบุญบารมี” ซึ่งการแสดงชุดนี้เป็นการเนรมิตภพภูมิอันวิจิตรตระการตราของเหล่าเทวดาทุกชั้นฟ้า เสด็จลงมาสู่ดินแดนมนุษย์ เพื่อร่วมกันสร้างบุญบารมีในภพชาติ


ก่อนที่จะเริ่มพิธีบวงสรวงองค์พญายมราชในช่วงบ่าย เป็นพิธีมหาทานบามี เป็นการแจกทาน ชุดถุงยังชีพ จำนวน 289 ชุด ให้แก่ประชาชน ต.พระยาบันลือ และ ต.ไม้ตรา ต่อหน้าองค์พญายมราช หลังจากที่ผ่านมา ต้องพบกับความยากลำบากและเดือดร้อนอย่างหนัก จากปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งการแจกถุงยังชีพในครั้งนี้ ทางมูลนิธิจิตธรรมดี หวังว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้บ้าง

เข้าสู่ช่วงพิธีบวงสรวงองค์พญายมราช สูง 5 เมตร ที่ประดิษฐานด้านหน้าของวิหารพระโพธิสัตว์จิตธรรมดี จัดอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ โดยระหว่างประกอบพิธี ท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่เมื่อได้มีการถวายเครื่องสักการะเสร็จสิ้น ฟ้าฝนเคลื่อนตัว ท้องฟ้าเปิดเป็นแสงสว่างทอประกาย เป็นเหมือนดังสัญญาณที่องค์พญายมราช ได้แจ้งบอก ในแรงอธิษฐานของเหล่ามนุษย์ทั้งหลายจะได้สมแรงปรารถนา มนุษย์ที่มีใจศรัทธาในการสร้างบารมี และศรัทธาในตัวท่าน สมดัง คำ ที่ว่า* ขอฟ้าไม่ได้ ให้มาขอดิน* ทำให้ผู้ที่ได้เข้าร่วมงานทั้งหลายที่อยู่ในเหตุการณ์ ตั้งแต่การแจกทาน และเริ่มพิธีบวงสรวง รับรู้ได้ด้วยตา กับปาฎิหารย์ที่สื่อมาทางธรรมชาติ พร้อมกันนี้ได้มีการจุดประทัดถวายองค์พญายมราชจำนวน 100,000 นัด

ภายหลังการประกอบพิธีบวงสรวง เป็นการประกอบพิธีทางสงฆ์ มอบถวายเทียน ถวายสังฆทาน ถวายโลงเย็นและอุปกรณ์ ให้แก่วัดแจ้งเจริญ ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี และถวายผ้าป่า

สำหรับการบูชาองค์ท้าวพญายมราช ถือเป็นสิริมงคลในด้านการต่ออายุให้ยาวนาน ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ภูติผีปีศาจไม่กล้าระราน หลังเสร็จพิธีบวงสรวงองค์ท้าวพญายมราช เป็นการแสดงการรำถวาย ชุด “อิทธิฤทธิ์พญายมราชบันลือเดช”

No Comments

    Leave a Reply