News

อ.ส.ค.ปลื้มรางวัล ITA Awards 2021 ขึ้นแท่นระดับAA ด้วยคะแนน96.17 เป็นอันดับ1ของรัฐวิสาหกิจกระทรวงเกษตรฯ

31/08/2021

อ.ส.ค.ปลื้มรางวัล ITA Awards 2021 ขึ้นแท่นระดับAA ด้วยคะแนน96.17 เป็นอันดับ1ของรัฐวิสาหกิจกระทรวงเกษตรฯ จากหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับการประเมินทั้งหมด 8,300 แห่งทั่วประเทศ ด้านอ.ส.ค.ประกาศเดินหน้าเป็นองค์กรที่บริหารจัดการด้วยความโปร่งใส ตรวจสออ.ส.ค.ปลื้มขึ้นแท่นระดับAA รางวัล ITA  Awards  2021บได้ พร้อมยึดมั่นธรรมาภิบาลองค์กรอย่างต่อเนื่อง

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า อ.ส.ค.ได้รับรางวัล ITA Awards 2021 ผลการประเมินที่ระดับAA ด้วยคะแนน 96.17 เป็นหน่วยงานที่ได้คะแนนสูงที่สุดอันดับ 1 ของรัฐวิสาหกิจของหน่วยงานกระทรวงเกษตรฯ และได้ลำดับที่ 3 จาก 23 หน่วยงานในกระทรวงเกษตรฯ และลำดับที่ 15 จาก 51 รัฐวิสาหกิจทั่วประเทศจากหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับการประเมินทั้งหมด 8,300 แห่งทั่วประเทศ และที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดคือในปีนี้อ.ส.ค.ได้คะแนนชี้วัดด้านการป้องกันทุจริตและด้านการเปิดเผยข้อมูล 100 คะแนนเต็มไม่มีหักอีกด้วย

สำหรับการประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จัดขึ้นโดย ป.ป.ช. ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ด้านคือ 1.เพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบภายในองค์กร2.สร้างความตระหนักให้พนักงานในองค์กรมีการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีคุณธรรมและ3.เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริง และเพิ่มความรู้ด้านคุณธรรมจริยธรรม ทั้งนี้ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) เป็นการประเมินที่มีจุดมุ่งหมายที่จะก่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงานภาครัฐ โดยถือเป็นการประเมินที่ครอบคลุมหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศตามมติคณะรัฐมนตรี ในการประชุมเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561

“อ.ส.ค.มีความตระหนักในการบริหารงานและกำกับดูแลการดำเนินงานให้มีคุณธรรมและให้ความสำคัญกับความโปร่งใสขององค์กรของรัฐเป็นอย่างมากรวมทั้งมีความตื่นตัวในการพัฒนาแฟลตฟอร์มอีเล็กทรอนิกส์ให้ทันสมัยและน่าสนใจมากขึ้นเพื่อให้องค์กรมีการจัดการข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นระบบระเบียบและเตรียมความพร้อมในการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะให้ได้รับทราบและส่งเสริมให้เกิดการตรวจสอบอีกด้วย  ในโอกาสนี้ขอขอบคุณพนักงานทุกคน รวมทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกองค์กรที่ได้ให้ความร่วมมือในการบริหารจัดการอ.ส.ค.ให้เกิดความโปร่งใส่และเป็นที่ยอมรับของสาธารณชนในครั้งนี้และอ.ส.ค.ยังคงเดินหน้าสร้างความโปร่งใส ตรวจสอบได้ในองค์กรทุกมิติ  ยึดมั่นธรรมาภิบาลองค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้อ.ส.ค.เป็นที่เชื่อมั่นและยอมรับมากยิ่งขึ้น  ” นายสุชาติ กล่าว   

 

No Comments

    Leave a Reply