News

บิ๊ก-อิงฟ้า จับมือคว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม งานพิฆเนศวร ครั้งที่ ๙ ด้าน “Wisdom” ไอดอลกรุ๊ป คว้าศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม

30/09/2021

สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) โดย ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานฯ จัดงานประกาศรางวัลงานประทานรางวัลวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ ๙ ประจำปี ๒๕๖๔ โดยพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีในรัชกาลที่ ๙ และที่ปรึกษาผู้อำนวยการโครงการฯ

เนื่องด้วยวิกฤตโควิด๑๙ ทำให้การจัดงานรางวัลพิฆเนศวร ครั้งที่ ๙ ปรับรูปแบบเป็นการประกาศเกียรติคุณสำหรับผู้ที่ได้รับเสนอชื่อเข้ารับรางวัลพิฆเนศวรในสาขาต่างๆ ผ่านสถานีโทรทัศน์วิทยุกองทัพบกช่อง ๕ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๖.๐๕-๑๖.๓๐ น. และในปีนี้มีรายชื่อบุคคลในวงการบันเทิงเข้ารับรางวัลดังนี้

รางวัลพิฆเนศวร สาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ กฤษฏา สุภาพพร้อม นักแสดงจากละครเรื่อง “ทานตะวันสีเพลิง” ผลิตโดย บริษัท ปภัสราโปรดักชั่น จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และคุณสุริยนต์ อรุณวัฒนกูล จากละครเรื่อง “พิภพหิมพานต์” ไทยทีวีสีช่อง 3

รางวัลพิฆเนศวร สาขา นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ อิงฟ้า เกตุคำ นักแสดงจากละครเรื่อง “ทานตะวันสีเพลิง” ผลิตโดย บริษัท ปภัสราโปรดักชั่น จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

างวัลพิฆเนศวร สาขา นักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ได้แก่ กัญจน์ เตียวสุวรรณ และชวิศพงศ์ พูสมจิตสกุล นักแสดงจากซีรี่ย์ “ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน” (Love Area) ช่อง 9 MCOT HD30

รางวัลพิฆเนศวร สาขา ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ วง Wisdom

โดย หนุ่มบิ๊ก เผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า“รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ครับ ต้องกราบขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านที่เล็งเห็นความสามารถของบิ๊ก อย่างที่รู้กัน บิ๊ก เล่นร้ายมาหลายเรื่อง แต่ละคร ทานตะวันสีเพลิง เป็นตัวร้ายที่ร้ายกาจมาก ร้ายสุดๆ จนแฟนๆ ละครอินหนักมาก บิ๊กออกไปซื้อของ แม่ค้าบางรายจะไม่ขายของให้บิ๊กด้วยครับ เขาบอกร้ายมาก แต่ก็ดีใจที่ผลงานของเราได้การตอบรับที่ดีครับ ที่สำคัญบิ๊กขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 7HD และแม่กบ ปภัสรา ที่ให้โอกาสบิ๊ก รับบท ทัพไท จนได้รับรางวัลพิฆเนศวร ในครั้งนี้ครับ”

ด้านนักแสดงสาว อิงฟ้า เกตุคำ ก็กล่าวถึงการรับรางวัลในครั้งว่า“เป็นรางวัลด้านการแสดงครั้งแรกในชีวิตของฟ้าเลยค่ะ ดีใจมาก ดีใจสุดๆ ขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนฟ้าในครั้งนี้ ทั้งผู้ใหญ่ทางช่อง 7HD พี่กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ผู้จัดละคร ทานตะวันสีเพลิง ที่มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้ฟ้า ขอบพระคุณท่านคณะกรรมการทุกท่าน และที่ขาดไม่ได้ ขอบพระคุณแฟนๆ ละครที่ติดตามและให้การตอบรับที่ดีกับบท ดวงแก้ว ของฟ้าด้วยนะคะ ฟ้าสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานในทุกๆ เรื่องออกมาให้ดีที่สุดค่ะ”

ด้านศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมอย่าง Wisdom ก็มีตัวแทนจากวงอย่าง รุ้ง Wisdom เผยถึงความรู้สึกว่า“รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจมากๆ เลยค่ะ รุ้งและเพื่อนๆ วง Wisdom ต้องกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนวงของพวกเรา รวมถึง พี่กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงศ์ บอสใหญ่ IDOL EXCHANGE ด้วยนะคะ พวกเราสัญญาว่าจะพยายามฝึกฝนและผลิตผลงานเพลงดีๆ ให้แฟนเพลงได้ฟังกันค่ะ”

ในงานนี้ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัลพิฆเนศวร (รชต) สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ได้แก่ ณธีพัฒน์ ถิระไชยบูลย์  Make Up & Hair Stylist  และรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ต้นกล้าคุณธรรม สาขา ด้านการแสดงและดนตรี ได้แก่ ด.ช.ธราธิป กาญจนศรีศิลป์ (น้องต้นน้ำ) นักแสดงจากละครธรรมะเรื่อง “พระธรรมบทเดอะซีรี่ย์ ตอน สมาวดีผู้ไม่ตาย ออกอากาศทางช่อง 5HD1 เร็วๆ นี้

No Comments

    Leave a Reply