News

ชป.ระดมเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำติดตั้งเพิ่มเติม ช่วยพื้นที่น้ำท่วม จ.นครปฐม  

28/10/2021

กรมชลประทาน ระดมเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ ติดตั้งเพิ่มเติมในแม่น้ำท่าจีน เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยให้เร็วที่สุด ในขณะที่ปริมาณน้ำในพื้นที่ตอนบนลดลงอย่างต่อเนื่อง

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.บางเลน อ.นครชัยศรี และ อ.สามพราน โดยเฉพาะ อ.บางเลน และ อ.นครชัยศรี น้ำได้เอ่อท่วม ตลาด และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้แม่น้ำหลายจุด กรมชลประทาน ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ในแม่น้ำท่าจีนแล้ว 109 เครื่อง ส่วนเครื่องสูบน้ำได้ติดตั้งในพื้นที่ต่างๆรวม 55 เครื่อง ซึ่งจะช่วยให้การระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนได้เร็วยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาและลดผลกระทบต่อประชาชน

ทั้งนี้ กรมชลประทานยังคงเร่งระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนให้ไหลงลงสู่ทะเลอ่าวไทยให้เร็วขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย ทั้งนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถโทร. 1460 สายด่วนกรมชลประทาน หรือติดต่อที่โครงการชลประทานใกล้บ้านได้ตลอดเวลา

 

No Comments

    Leave a Reply