News

ปริมาณน้ำลดลงแล้ว ชป. เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ ฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

27/10/2022

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณฝนเริ่มลดลงแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำและลำน้ำ เริ่มทยอยกลับเข้าสู่ตลิ่ง แต่ยังคงมีพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ กรมชลประทาน ได้เร่งเข้าสูบระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ เพื่อให้สามารถเข้าปรับปรุงฟื้นฟูที่อยู่อาศัยให้ประชาชนกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว อาทิ
ที่จังหวัดชัยนาท ติดตั้งเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง ที่บริเวณหมู่ 6,7 ต.สรรพยา อ.สรรพยา และหมู่ 5 ต.โพนางดำตก อ.สรรพยา เพื่อเสริมประสิทธิภาพการระบาย ลดปริมาณน้ำที่ท่วมขัง รวมทั้งป้องกันและบรรเทาปัญหาน้ำเน่าเสียในพื้นที่

ที่จังหวัดสิงห์บุรี สำนักเครื่องจักรกลร่วมกับสำนักงานชลประทานที่ 12 เข้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ 7 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้เตรียมเครื่องจักรเครื่องมือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การสนับสนุนเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องขอไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทรสายด่วนกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

 

No Comments

    Leave a Reply