News

ชป.ชี้แจงกรณีงานขุดลอกราษีไศล ย้ำโปร่งใส ตรวจสอบได้

24/06/2020

กรมชลประทาน ชี้แจงกรณีชาวราษีไศล บุกร้องสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)ประจำ จ.ศรีสะเกษ จี้ให้ตรวจสอบโครงการขุดลอกแหล่งน้ำงบ 13 ล้านบาท ขุดไม่เสร็จแต่เบิกเงินหมด หลังพบน้ำลดดินโผล่


ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า งานก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า(แพลอย) พร้อมขุดลอกร่องชักน้ำและระบบท่อส่งน้ำเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรม บ้านเหล่าโดน ม. 10 ต. หนองแค อ. ราษีไศล จ. ศรีสะเกษ บริเวณหน้าเขื่อนราษีไศล วงเงิน ทั้งสิ้น 13,599, 360 บาท ดำเนินการโดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง


สำหรับในกรณีที่มีการนำเสนอภาพสันดอนดิน ที่กล่าวว่าเป็นงานดินที่ขุดไม่เสร็จนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นสภาพของลาดคันดินด้านข้างที่พังทลายลงมา หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ภายหลังที่ได้มีการส่งมอบงานไปแล้ว ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้รับจ้างเข้ามาแก้ไขให้อยู่ในสภาพปกติแล้ว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงรับประกันสัญญา ซึ่งทางผู้รับจ้างจะเร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุดต่อไป

ในส่วนของกรณีงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างวงเงินกว่า 13 ล้านบาท นั้น ขอเรียนชี้แจงว่า งานขุดลอกร่องน้ำเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงานทั้งหมด ราคางานเฉพาะขุดลอก 3.45 ล้านบาท ค่าขนย้ายตกแต่ง 2.8 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงบประมาณในการทำระบบสูบน้ำ/ส่งน้ำด้วยท่อทั้งหมด พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่าการดำเนินการโครงการดังกล่าวในทุกกิจกรรมเป็นไปด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

No Comments

    Leave a Reply